<<>> ไมเคิล คอนแลน ชกตัวดังโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ ฉายา *นิ้วกลางสะท้านโลก* ชาวไอริชกำลังขอใช้เวลาเวลาที่เหมาะสมในการกำหนดอนาคตของตัวเอง หลังจากที่การขึ้นชิงแชมป์ในครั้งสองไม่สมประสงค์ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาในเบลฟาสต์ เมื่อคอนแลนถูกแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต IBF หลุยส์ อัลเบอร์โต โลเปซ น็อกไปในยกที่ห้า ท่ามกลางสายตาของแฟนมวยบ้านเกิดสนาม SSE Arena

 

 

โดยเกมบนเวทีคืนนั่น Conlan พร้อมด้วยเทรนเนอร์ Adam Booth ได้วางแผนเกมเพื่อจัดการกับ Lopez แบบไม่กลัวแพ้ ประเมินค่าคู่ต่อสู้ต่ำไปหรือเปล่า เปิดแลกแบบดุดันสไตล์มวยยุโรปที่รวดเร็วแต่ขาดน้ำหนักไม่สามารถสะกดให้ หล่น นับ น็อก ตรงกันข้ามกับนักชกจากลาติน ที่อึด ทน โดนแล้วเฉยโดนอีกแต่ยังเดิน สุดท้ายเป็นฝ่ายเจ้าบ้านเสียเอง ที่ออกอาการแก็ส หมด จบกัน

 

“ ผมมั่นใจนะว่าไฟต์นี้ผมเอาเขาอยู่ จึงเริ่มต้นด้วยความดุดันก้าวร้าว แต่เขาก็ทำได้ดี สมแล้วที่เป็นแชมป์โลก ถ้าผมจะโทษก็คงจะเป็นตัวเองมากกว่าที่ใจร้อนเกินไป ผมน่าจะมีแผนการชกที่ดีกว่านี้” คอนแลนบอกกับ Belfast Media

คอนแลนในวัย 31 ปี ยังคงมีทางเลือกในเส้นทางที่เขาอยู่ การรีแมตช์กับวูดหรือการประลองกับจอช วอร์ริงตัน ที่ง่ายกว่าเพราะเป็นนักชกในถิ้นเดียวกัน

 

Jamie Conlan พี่ชายของเขาที่เป็นอีกหนึ่งนักชกที่แขวนนวมไปในปี 2560 ด้วยวัยที่ไล่เลี่ยกัน หลังจากพยายามคว้าแชมป์โลกไม่สำเร็จ เขาจึงไม่อยากจะให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมๆ

ในตอนนี้ Conlan กำลังวางแผนและครุ่นคิดกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเขาอยู่

 

 

ผมมีบางอย่างที่ต้องตัดสินใจและกำลังพูดกับตัวเอง จะต่อสู้ ยุติ หรือจากไป แน่นนอนอีกหนึ่งสำคัญที่ผมต้องฟังคือทีมงานของผม ที่ร่วมกันมา โดยจุดมุ่งหมายเพียงโจทย์เดียว คือแชมป์โลก บางทีมันอาจจะต้องถืงเวลาแล้ว ที่จะต้องพูดออกแบบตรงไป ตรงมา..” Conlan กล่าว

 

“สำหรับผมสำหรับมวยมันช่างยาวนาน พอแล้ว แม้ยังเชื่อมั่นว่าผมมีความสามารถอยู่ แต่เส้นทางสู่แชมป์โลกของบางคนนั้นมันยากกว่าคนอื่นๆ วัน เวลาและทุกอย่างที่เข้ามา น่าเสียดายมันไม่ได้เป็นไปตามที่ผมต้องการ แต่..ยังพอมีเวลาตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ แม้รู้ว่ามีเวลาไม่มากนัก  “

  ปีที่แล้ว เขาถูกน็อคยกที่ 12 โดยฝีมิอของ ลีห์ วูด แชมป์เฟเธอร์เวต WBA นั่นคือโอกาสแรกของการได้ขึ้นชิงแชมป์โลก และจะมีอีกครั้ง เป็นเที้ยว3 หรือไม่ วันเวลาที่มีอยู่น้อยนิดของ คอนแลน กำลังจะบอกเรา..ลุ้นกัน..

 

 
@ News  Photo Credit ::www.boxingscene.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments