<<>> อีกหนึ่งของยอดนักสู้บูชิโด ที่น่าจับตามอง โคเซ ทานากะ Kosei Tanaka นักชกเกือบไร้พ่าย 19 น็อก 11 แพ้1 อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก3พิกัดรุ่นของ WBO ไล่มาตั้งแต่ 105, 108 และ 112 ปอนด์ แต่ต้องมาตกม้าตายกับไฟต์ที่ 15 เมื่อเขาไม่สามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกพิกัดเส้นที่4 ซูปเปอร์ฟลายเวต จากโคตรมวย อย่างเจ้า คาสึโตะ อิโอกะ ลงได้ กลายเป็นแผลเจ็บแผลแรก พ่ายแรกไป อย่างน่าเสียดาย ธันวาคม พ.ศ. 2563 (โดนน็อกในยกที่8)

 

             boxingnews.jp

 

ล่าสุด..เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ Paloma Mizuho Arena ในนาโกย่า บ้านเกิดของ Tanaka ประเทศญี่ปุ่นกับไฟต์ที่19 พิกัดซูเปอร์ฟลายเวต ทานากะ ขึ้นชกอุ่นหมัดกับมวยเก๋า เก่งจากโคลัมเบีย ปาโบล การ์ริลโล วัย34ปี เจ้าของสถิติ ชก28 น็อก17 ผลการชกจบลงเกือบครบเซต สมใจแฟนมวยที่ทั้งคู่ซดกันมัน จนถึงยกที่10 การ์ริลโล ก็เหี่ยวไปตามระเบือบ พ่ายทีเคโอในยกนี้เอง

 

ส่วนเกมการชกนบเวที ดูเหมือนจะเป็นทานากะที่ตัวสูงกว่า ได้เปรียบรูปร่าง เล่นงานเข้าออกคู่ต่อสู้จากแดนไกล ซึ่งก็ไม่ต่างกับ การ์ริลโล่ ที่หันมาสู้แบบเดินหน้า สวิงหมัดซ้าย-ขวาตอบ ไม่ลดละ โดยเฉพาะอัปเปอร์คัตเข้าชายโครงบอกยี่ห้อ ลาตินจ๋า เล่นเอาเจ้าบ้านสดุดเป็นกุ้งยิงเช่นกัน แต่อย่างว่า เมื่อมากยก กดไม่ลง ช่วงท้ายเจ้าบ้าน วันแมนโชว์เลย เล่นเกือบจะข้างเดียว มียุบ คนหมดเกมจบ กรรมการมองเห็น

 

ในช่วงท้ายของยก 10 ทานากะส่งหมัดขวาเต็มไปที่หัวของ Carrillo ออกอาการถึงเซถลา จนแขนขวาของการ์ริลโลเกือบแตะพื้น ทานากะไม่รอช้าตามส่งอีกแม้พลาดไป แต่ ผู้ตัดสินไม่เล่นด้วยแล้ว โบกมือลา ยุติการชกไปเลยในยกนี้เอง นาทีที่ 2:43 จบ

 

PHOTO BY NAOKI FUKUDA

 

ในการให้สัมภาษณ์หลังการชก ทานากะกล่าวว่าเขาต้องการโอกาสในการชกกับเฟร์นันโด มาร์ติเนซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวต IBF ของอาร์เจนตินาให้เร็วที่สุด โดยไม่สนใจเลยว่า เข็มชัดที่ว่างของ WBO นี้ยังไม่มีเจ้าของ หลัง อิโอกะ สละไป แต่กับสนใจเข็มขัดของทาง IBF อืม ก็แปลกดีเนอะ

 

สำหรับ ทานากะวัย 27 ปี เขาเป็นเจ้าของข็มขัดแชมป์โลกตั้งแต่พิกัด 105, 108 และ 112 ปอนด์ โดยการชกครั้งล่าสุดเมื่อ 11 ธันวาคม Tanaka เอาชนะ Yanga Sigqibo ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ชัยชนะต่อ Sigqibo เกิดขึ้นประมาณห้าเดือนครึ่งหลังจากที่ Tanaka หยุด Masayoshi Hashizume ในรอบที่ห้า นั่นก็หมายความว่าเขาหายหน้าหายตาจากขอบเวทีไปนานโขทีเดียว

 

 

สำหรับในรายการนี้ ทานากะ-การริลโล่ ถือว่าชกเป็นคู่รอง ส่วนคู่เอกจริงๆเป็นการชกระหว่าง เคนโตะ ฮาตานากะ พิกัดรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวต กับนักชกจากประเทศไทยนาม ชวดล มูลสุข วัย 19 ปี ซึ่งก็ตามคาด ยุ่นเอาชนะน็อกไปอย่างไม่ยากเย็น ในยกที่3 สวัสดี..

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments