กลายเป็นประเด็นดราม่าในวงการมวยไทยกับเกมการชกของ นารุโตะ เสถียรมวยไทย กับ เคนดู เออร์วิง นักมวยชาวสหรัฐอเมริกา ในศึกแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ มวยมันส์พันธุ์เอ็กซตรีม ชิงแชมป์รุ่น แบนตั้มเวต (พิกัด 65 กก.) เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา



โดยไฟต์นี้จบลงอย่างรวดเร็วเพียงแค่ 20 วินาที ของยกแรกเมื่อ เคนดู ปล่อยหมัดขวาตรงส่ง นารุโตะ หงายท้องลงไปนอนให้กรรมการยุติการชกไปแบบเหลือเชื่อ คว้าเข็มขัดแชมป์ไปครอง พร้อมเงินโบนัส 50,000 บาท

 



อย่างไรก็ตามหลังจบเกม ได้เกิดคำถามจากแฟนมวยจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องจังหวะปิดบัญชีหลังได้ดูภาพช้าว่า หมัดขวานั้นโดนหรือไม่โดน ขณะที่บางส่วนมองว่าเป็นการล้มมวยของ นักชกจากไทย วัย 18 ปี หลังแพ้เร็วเกินคาด

ซึ่งในเวลาต่อมา เปรม บุษราคัมวงษ์ โปรโมเตอร์ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า “กรณี นารุโตะ เสถียรมวยไทย พ่ายน็อกยกแรก เคนดู แฟร์เท็กซ์ ทางช่อง7HD  แต่จากการดูภาพช้าอย่างละเอียดหลายรอบ เป็นที่ชัดเจนว่าไม่น่าจะเป็นการโดนหมัดทำให้พ่ายน็อก”

 



“ทางผมและสนามมวยเวทีลุมพินีไม่นิ่งดูดาย ได้ทำการสอบสวน นารุโตะ เสถียรมวยไทย ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อทางรายการ และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด  ต้องกำจัดคนที่ทำให้มวยไทยเสื่อมเสียออกไปให้หมด เบื้องต้นได้นำนักมวยส่งให้ทาง สน.บางเขน และประสานงานกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน พรบ.มวยต่อไป”

 

TERO Digital

 
 
 
@ News  Photo Credit :: ww.sanook.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments