<<>> ร้อนๆ จากเมืองยุ่น..ข่าวนี้ผมนำเอามาทุ้้งดุ้นจากเว็บคุณหมอ boxingboy2021 ที่กล่างถึงเจ้ากิ๊ก ยอดมงคล ซีพีเอฟ (65-4-0; 43KO) อดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวตของ WBA ที่ปัจจุบันรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสถาบันดังกล่าวอยู่อย่างเหนียวแน่น และทางสมาคมมวยโลกก็ได้สั่งให้ขึ้นตัดเชือกเพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของรุ่นดังกล่าวกับ ‘สแครปปี้’ จอห์น รามิเรซ (11-0-0; 8KO) รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวอเมริกัน จาก โกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องก็เงียบไปนั้น

 

 


แต่ล่าสุดยอดมงคลกำลังจะได้เดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นแทนที่สหรัฐอเมริกาแล้ว หลังจากทาง ชิเซ บ็อกซิ่ง ยิม ได้เลือกเขาให้เดินทางไปเป็นคู่อุ่นเครื่องให้กับ ไดโกะ ฮิกะ (19-2-0; 17KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC นักชกในสังกัดดังกล่าว ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ อันจะเป็นคู่ประกอบรายการการชกล้างตาระหว่าง คาซูโตะ อิโอกะ (29-2-1; 15KO) อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นคนแรกของญี่ปุ่น กับคู่ปรับเก่าชาวอเมริกัน โจชัว ฟรังโก้ (18-1-3; 8KO) โดยจะมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA ของฝ่ายหลังเป็นเดิมพัน
 


การชกระหว่างยอดมงคลกับฮิกะนั้น รายงานระบุว่าจะเป็นการชกในพิกัดแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ เพราะปัจจุบันฮิกะนั้นได้ข้ามรุ่นมาล่าแชมป์โลกในพิกัดนี้ได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยปัจจุบันฮิกะมีชื่อเป็นรองแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBA อันดับ  12, WBC อันดับ 14 และ WBO อันดับ 14 เช่นกันนั่นเอง
 
 
 
ยอดมงคล'มีลุ้นชิงแชมป์ว่าง 'ดับเบิลยูบีเอ'ยืนยันอันดับไม่หล่นได้ชกแน่นอน


แม้ว่าการชกกับฮิกะนั้นอาจจะเทียบไม่ได้กับการชกตัดเชือก ซึ่งหากชนะโอกาสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 ก็จะอยู่แค่เอื้อม แต่หากมามองว่าน้ำหนัก 115 ปอนด์นั้นปัจจุบันยอดมงคลทำลำบากแล้ว การข้ามรุ่นไปอุ่นหมัดกับฮิกะที่ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกรุ่น 118 ปอนด์ถึง 3 สถาบัน หากชนะก็จะสามารถสวิตช์เข้าอันดับโลกรุ่นแบนตั้มเวตได้เลยโดยเฉพาะ WBA และน่าจะได้เข้าทั้ง 3 สถาบันข้างต้นด้วย ทำให้เปิดโอกาสในการชิงแชมป์โลกที่หลากหลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน
 

24 มิถุนายน มาลุ้นยอดมงคลสยบ ‘ไอ้หนุ่มหมัดเมา’ ด้วยกัน
 

-Original Photo Credit: Petchyindee Boxing Promotion |  www.tlarock.jp
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: boxingboy2021.blogspot.com 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments