<<>> แชมป์โลก IBF รุ่นเฟเธอร์เวต หลุยส์ อัลเบร์โต “เอล เวนาโด” โลเปซ วัย 29 ปี เจ้าของสถิติ 27 น็อก15 แพ้ 2 กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการป้องกันตำแหน่งแชมปโลกครั้งแรกของเขา โดยจะเผชิญหน้ากัับเจ้าขอฉายา นิ้วกลางสะท้านโลก ไมเคิล คอนแลน Michael “Mick” Conlan ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ The SSE Arena ในเมือง Belfast บ้านเกิดของ คอนแลน และจะมีการถ่ายทอดสดทาง ESPN+ ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วน BT Sport จะออกอากาศการในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

 

ไม่มีชื่อ (88)

                               รูปถ่าย: Mikey Williams 

 

ล่าสุด..ได้มีการเปิดปากฝั่งแชมแป์โลก ขู่และข่ม น่าดู..ฟัง..

“ผมตื่นเต้นที่สามารถคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้ให้กับประเทศชาติ และที่สำคัญสุด มันเป็นเข็มขัดเส้นล่าสุดที่ผมทำให้กับชุมชนบ้านเกิดของผมเมืองเม็กซิกาลี ประเทศเม็กซิโก ที่หวังจะไขว่คว้า หลังจากที่ห่างหายไปเมื่อ27ปีที่แล้ว..

“ผมทุ่มเทอย่างหนักเพื่อไฟต์นี้ เข้าแคมป์ฝึกซ้อมและวางแผนในการชกร่วมกับ Kay Koroma ที่ DLX Boxing ในลาสเวกัส เรากำลังทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผมมีความเร็ว ผมมีหมัดหนัก แต่เพียงแค่นี้มันยังไม่สามารถชี้ผลแพ้-ชนะในเกมได้ แน่นอนผมมีทีเด็ดในการบุกถ้ำเสือฝากเจ็บๆ แจกทั่วหน้า

                                    www.worldboxingnews.net

 

“นี่จะเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ เขาเป็นนักกีฬาโอลิมปิก รู้วิธีและเบสิกการชกที่ดีเยี่ยม มันจะต้องเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แต่การเตรียมตัวของผม ยอดเยี่ยมมาก นี่เป็นค่ายฝึก ที่ดีที่สุด และทันทีที่เขาเริ่มขยับเท้าเล็กน้อย การต่อสู้ก็จะจบลงอย่างรวดเร็ว เช่นกัน มันไม่ฉลาดเลยที่เขาจะพยายามชวนทะเลาะกับผม เพราะนั่น มันหมายความว่า เขายื่งจะทำให่เกมในไฟต์นี้จบลงเร็ว อย่างช่วยไม่ได้จริงๆ

-แต่ไม่ยักบอกว่า เกมจบลงเร็ว โดยชัยชนะของใคร แหม แมะ เจ้าแชมป์โลกคนนี้ ขี้โมพอๆกับสมรักษ์ของเรา เลย เนอะ..แฮ่..(โลเปซ ได้แชมป์โลกมาจากชกผู้ดี จอช วอร์ริงตัน เมื่อปลายปีที่แล้้วนี้เอง)

 

 
 
 
 

 

แต่..วินาทีนี้ยังไม่ใช่ แม้บนเวทีจะบ่งบอก ส่วนผสมเคมียังไม่ลงตัว ยิ่งชกยิ่งกระหยิ่งติดประมาทถึงเลือดเพราะหัวโขก กัน เหมือนมีลาง เจ้านิ้วกลาง เจอกับการตอบโต้แม่นจับวาง ถึงร่วงในยกที่11 ส่งส่อถึงสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้ใจ ทีมงานของคอนแลนด์ ย้ำนัก ย้ำหนา ไม่จำเป็นไม่ต้องแลก ประคองตัวให้ครบเซต 12 ยก งานนี้นายมีเฮ ยิ้มได้เลย

 

 

 

 

ที่สุด….เขาก็ทำได้แค่ *เกือบได้* เกืยบไป เพราะยกสุดท้ายกลายเป็นความทรงจำที่เจ็บปวด เมื่อโดนจังถึงกับวูบหล่นตกเวที จนกรรมการดูแล้วไม่น่าจะพร้อมสู้ หมดทางขึ้นมาบู๊ต่อ ไม่เชื่อจำเป็นต้องเชื่อ เมื่อจูดี้โบกมือ ไฟต์ชิงแชมป์โลกของเจ้านิ้วกลาง คอนแลน จบลงแล้ว เขาแพ้ทีเคโอต่อแชมป์เจ้าบ้าน ลีห์ วูด ชวดเข็มขัดโลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวต เสียสถิติไร้พ่าย เป็นครั้งแรก (16-1-0) ไปแบบไม่น่าให้อภัย…20 พ.ค.2022 (นี้จะเป็นการชกชิงแชมป์โลกครั้งที่2 ของเขา..)

 

Photo credit: Matchroomboxing/DAZN/www.independent.co.uk/www.irish-boxing.com

 

 

DAZN Boxing

 
@ News  Photo Credit :: philboxing.com /channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments