Stamp Fairtex Anna Jaroonsak ONE Fight Night 6 1920X1280 91

 

<<>> “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เหินฟ้าไปเก็บตัวที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ก่อนลุยศึกใหญ่ ONE FIGHT NIGHT 10


“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ซูเปอร์สตาร์สาวขวัญใจชาวไทย บินลัดฟ้าไปเก็บตัวที่เมืองเดนเวอร์ เพื่อปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศที่ไม่คุ้นชิน ก่อนทำศึกใหญ่กับ “อลิส แอนเดอร์สัน” นักสู้เจ้าถิ่น ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10: ดิมิเทรียส vs อาเดรียโน III ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากเฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 โดยคู่พิเศษเริ่มเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น.

 

 

image
แสตมป์ vs อลิส

 

“แสตมป์” เป็นหนึ่งในตัวแทนนักกีฬาชาวไทยที่จะได้ร่วมแข่งขันในศึกประวัติศาสตร์ที่ ONE ยกพลบินลัดฟ้าไปจัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ซึ่งนักสู้สาวจากระยองวัย 25 ปี ก็ออกการตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวต่อหน้าแฟนกีฬาชาวมะกันเป็นครั้งแรก

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในสู้ในต่างแดนไกลข้ามทวีป ทาง “แฟร์เท็กซ์” แห่งเมืองพัทยา ค่ายต้นสังกัดจึงจัดการส่ง “แสตมป์” เดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1 เดือนก่อนการแข่งขันเพื่อให้มีเวลาปรับตัวให้เข้ากับโซนเวลาและสภาพอากาศ

 

 

 

เนื่องจากเมืองเดนเวอร์ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลราว 1 ไมล์ (1,609 ม.) และมีระดับออกซิเจนเบาบางกว่าปกติ นักกีฬามืออาชีพอย่าง “แสตมป์” เข้าใจถึงความเสี่ยงข้อนี้ดีว่าอาจส่งผลกระทบต่อระบบการหายใจ และทำให้เหนื่อยง่ายระหว่างแข่งขัน เธอจึงให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมทางร่างกายให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องประจันหน้ากับ “อลิส” สาวนักสู้เจ้าถิ่นชาวอเมริกันวัย 28 ปี

 

โดย “แสตมป์” ได้เล่าถึงประสบการณ์การเก็บตัวล่วงหน้าบนแผ่นดินอเมริกาที่ทำให้ต้องปรับตัวมากพอสมควร

“เมืองเดนเวอร์เป็นพื้นที่สูง ซึ่งระดับออกซิเจนจะน้อยค่ะ ทำให้หายใจลำบาก และอากาศในช่วงนี้ก็หนาวด้วยค่ะ ในสัปดาห์แรกที่มาถึง หนูหายใจไม่ทันเลยค่ะ เวลาวิ่งหรือทำกิจกรรรมอะไรจะเหนื่อยง่ายมาก ๆ เวลาหายใจก็จะแสบจมูกแสบคอไปหมด แต่ตอนนี้ค่อนข้างดีขึ้น เริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ”

ในศึกนี้ “แสตมป์” ในฐานะเจ้าของเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต เตรียมสานต่อชัยชนะ หลังปราบ “จีฮิน รัดชวน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงในไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนต.ค.65 โดยตั้งเป้าเก็บแต้มชัยเพื่อคว้าสิทธิ์ขึ้นรีแมตช์ชิงแชมป์โลกกับราชินีรุ่นอะตอมเวต “แองเจลา ลี” อีกครั้ง

 

 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments