<<>> เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก IBF จูเนียร์ฟลายเวต Sivenati Nontinga นักชกจากแอฟริกาใต้ จะมีโปรแกรมขึ้นป้องกันครั้งแรกกับจอมอืดจากแดนตากาล็อก เรจี้ ซูกาน็อบ Reggie Suganov ชกไร้พ่าย 13ไฟต์4น็อก  ในลอนดอนตะวันออก วันที่ 16 มิถุนายน ด้วยสื่อต่างประเทศอย่างเดอะริงรายงานว่า

 

Nontinga(ซ้าย) ซึ่งเดินทางมาญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว (ให้บริการโดย Jim Hatanaka)


 Nontinga วัย 24 ปี (ชนะ 11 ครั้ง ชนะ 9 KO ไร้พ่าย) ได้เข็มขัดเส้นนี้มาจาก เฮคเตอร์ ฟลอเรส นักชกเม็กซิโก ในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่าง หลังจากแชมป์เก่าที่ Felix Alvarado ชกนิการากัว คู่ปรับเก่าฟ้าลั่น จู ประกาสสละเ พื่อขึ้นไปชกยังพิกัดที่สูงขึ้น ไฟต์นั่นระหว่าง Nontinga-ฟออเรส จึงถูกกำหนดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในเซ็นโตร เด อูซอส มัลติเพิล เอร์โมซีโย ประเทศแม็กซิโก  ซึ่งผลการชกมีพลิก เมื่อชกแอฟริกาทำดีเอาชนะเจ้าบ้านถึงในถิัน ด้วยคะแนนที่สูสีไม่เป็นเอกฉันท์ 114-113 /112-115  /116-111 คว้าเข็มขัดโลกในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตที่ว่างของIBF เส้นนี้ไป ในทันที

 

 

 ด้านนักชกปินส์ เรจี้ ซูกาน็อบ อายุ 25 ปีเก็บชัยชนะ 13 นัดติดต่อกัน (4KO) นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยไฟต์สำคัญล่าสุดชิงตั่วขึ้นชิงแชมป์โลก 25 กุมภา 2566 เขาสามารถพลิกปากกาเซียน เอาชนะตัวเก่งอย่าง มาร์ค วิเซลล์ ชกไร้พ่าย แชมป์ WBA เอเชีย เซาท์ไลท์ฟลายเวท มาได้ ขี่ดวงได้ชิงแชมป์ เมื่อทางเจ้า วิเซลล์ เกิดแตกในการชกยก4 ไม่สามารถซ่าต่อไปได้ เรจี้ จึงคว้าสิทธิ์นั่นขึ้นไต่ดาวชิงแชมป์โลก นั่นเอง และนี้จะเป็นครั้งแรกของเขาที่จะได้ออกเดินทางไปชกยังต่างประเทศ กับเกมที่ท้าทาย สุด ในแอฟริกาไต้

 

Nontshinga To Face Suganob In June 16 Home IBF Title Defense - 3Kings  Boxing WorldWide®

                             3kingsboxing.com

 

สำหรับในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของสถาบัน IBF ในตอนนี้มี อดีตแชมป์รุ่น WBC มาซามิจิ ยาบุกิ จ่อคิวขึ้นชิงแชมป์โลกหลังเขา เอาชนะรองอันดับ 7 โรนัลด์ ชาคอน (เวเนซุเอลา) ในบ้านพื่อชิงอันดับ 2 ของ IBF เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และมีสิทธิ์ลุ้นจะได้ขึ้นแชมป์โลกอีกเป็นครั้งที่3 เมื่อการชกระหว่างปินส์-แอฟ จบลง  โดยผู้ชนะของไฟต์นี้ จะต้องมาป้องกันแชมป์กับเขาเป็นรายต่อไป..นะเอง

 

 

WBA-Kenshiro Teraji (BMB)


WBC Kenshiro Teraji (BMB)


IBF Sivenati Nontinga (แอฟริกาใต้)


WBO Jonathan Gonzalez (เปอร์โตริโก)

 

 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments