<<>> Vasyl Lomachenko เตรียมทุ่มสุดตัวเพื่อเอาชนะ Devin Haney ในเดือนหน้า ‘นี่คือโอกาสสุดท้ายแล้วที่ผมจะได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลัก!’
 
จากเส้นทางที่ดูราบรื่นในช่วงแรก ไปๆมาๆผ่านมา 5 ปีแล้วก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันซักทีนะครับกับเส้นทางสู่การเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธของ Vasyl Lomachenko (17-2, 11 KO) อดีตแชมป์โลกสามรุ่นและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคสองสมัยที่ล่าสุดกำลังจะได้โอกาสสานฝันให้เป็นจริงด้วยการขึ้นชกกับราชาประจำรุ่นอย่าง Devin Haney (29-0, 15 KO) ในวันที่ 21 พฤษภานี้
 
 
www.thesun.co.uk
 
 
และล่าสุดทางด้าน Lomachenko ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆผ่านทาง Fight Hub TV ซึ่งแอดก็ไม่พลาดแหละครับที่จะหอบเอาบทสัมภาษณ์เหล่านี้มาให้ทุกคนได้อ่านกัน
 
.
.
.
คำถาม: รู้สึกยังไงบ้างที่ต้องขึ้นชกกับ Haney เวอร์ชั่นพีคสุดขีดทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีโอกาสชกกับเขาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่โด่งดังมาก แต่คุณเลือกที่จะปฏิเสธโอกาสนั้นไป?
“ใช่ ตอนนี้เขามีประสบการณ์มากกว่าแต่ก่อนเยอะเลย ผมชอบสไตล์การชกของเขานะ แล้วเขาก็ดูแข็งแรงมากๆ ฉลาดเป็นกรดอีก ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่านี่จะเป็นงานยากสำหรับผมแน่ๆ”
.
.
.
คำถาม: ปกติแล้ว Haney เป็นมวยที่ถนัดชกวงนอก ซึ่งด้วยความที่เขาตัวใหญ่กว่าคุณ คุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องชกให้ดุดันกว่าปกติมั้ยเพื่อให้เข้าถึงตัวเขามากกว่าเดิม?
“ก็ไม่รู้เหมือนกันสิ คำถามแบบนี้ตอบยากนะเพราะอะไรๆก็เกิดขึ้นได้บนเวที รู้แค่ว่าผมศึกษาสไตล์การชกของเขาจากไฟต์ที่เจอกับ Kambosos ซึ่งจากที่เห็นผมคิดว่าเขาก็น่าจะมาชกเล่นเชิงกับผมเหมือนที่ทำกับคนอื่นนั่นแหละ เอาไว้รอดูกันบนเวทีจะดีกว่า”
 
 
.
.Haney-Lomachenko cada vez más cerca de confirmarse | CLINCH Boxeo
 
.
คำถาม: ผลจากการร้างสังเวียนไปนานส่งผลกระทบต่อคุณมากแค่ไหนในไฟต์ล่าสุดที่เจอกับ Jamaine Ortiz?
 
“ผมว่าคงมีแค่ไม่กี่คนหรอกมั้งที่รู้ว่าผมกับ Jamaine Ortiz เคยเป็นคู่ซ้อมกันมาก่อน ผมซ้อมลงนวมกับเขาอยู่นานมากๆและก็แน่ล่ะว่าเขาเป็นนักมวยที่เก่งสุดๆเลย ออกหมัดและเคลื่อนที่ได้ว่องไว ไม่ใช่แค่กับผมคนเดียวหรอก แต่คนอย่าง Jamaine Ortiz น่ะสามารถทำให้ทุกคนในรุ่นนี้เจอปัญหาได้ทั้งหมด”
.
.
.
คำถาม: สำหรับคุณแล้ว การได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักสำคัญมากแค่ไหนเมื่อเทียบกับการได้เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค?
 
“ไม่ต่างกันหรอก เหมือนกันนั่นแหละ มันคือเป้าหมายและความใฝ่ฝันของผมในการชกมวย ซึ่งนี่ก็ถือเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายแล้วที่ผมจะได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลัก เพราะฉะนั้นไฟต์นี้ถึงได้สำคัญกับผมมากๆไง”
.
.
.
คำถาม: คิดยังไงบ้างกับเรื่องที่มีคนบอกว่า Devin Haney คือ Floyd Mayweather Jr. ของยุคนี้?
 
“ก็คงจะใช่มั้ง ไม่รู้สิ ถ้าคุณถามผมจริงๆผมคงตอบว่าไม่ใช่ แต่ในสายตาของคนบางกลุ่ม เขาอาจจะเป็นแบบนั้นจริงๆก็ได้” จบ..
 
 
 
Themistocles
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เ

.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments