<<>> “มาร์ลอน กำลังจะถูกหวยลอตเตอรี หากเขาสามารถเอาชนะเจ้าของเข็มขัดโลก 122 ปอนด์สองสถาบัน WBA-IBF  มูรอดจอน อัคมาดาลิเยฟ (11-0-0) ฮีโร่จากอุซเบ เพราะมันเป็นใบเบิกทางให้เขา จะรับเงินก้อนใหญ๋ หากได้เปิดไฟต์กับอิโนอุเอะ” กิบบอนส์ กล่าวในระหว่างการสนทนากับสมาชิกคนสำคัญในทีมงานใหญ่ของปินส์ ขณะที่กำลังเดินทางไปสู่สหรัฐในศึกชิงแชมป์โลก 8 เมษายน นี้ที่ Boeing Center ที่ Tech Port

 

 

โดยทาง ฌอน กิบบอนส์ ผู้จัดรายการของ มาร์ลอน ทาปาเลส ได้กล่าวเมื่อวันอังคารว่าชัยชนะนี้จะทำให้เขาเข้าสู่การแข่งขันระดับเมกกะไฟต์กับนาโอยะ อิโนะอุเอะ ซึ่งคาดว่าจะแซงหน้าสตีเฟน ฟุลตันจากสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมที่โตเกียว

 

สำหรับเจ้า มาร์ลอน ทาปาเลส (36-3-0)คนนี้แฟนมวยเมืองไทยรู้จักกันดี เมื่อมาแย่งแชมป์โลกในรุ่น 118 ปอนด์ WBO จากผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ถึงในบ้าน กับเกมที่บีบหัวใจคนไทย โดยเฉพาะกัยยก5-6 ที่กรรมการไม่ยอมจับปินส์แพ้ทั้งๆน่าจะยุติได้เลย เมื่อสภาพของทาปาเลสในวันนั่น แต่..ผ่านวิกฤตยกนั่นมาได้  เราก็หมด โดนตอกกลับพ่ายน็อกไปในยกที่11 อย่างน่าเสียดาย 17 ก.ค 2559

 

-กับการขึ้นป้องแรกบนแผ่นดินบูชิโด ทาปาเลสก็ต้องเสียแชมป์ตั้งแต่ยังไม่ได้ชก เมื่อลดน้ำหนักเท่าพิกัด118ไม่ได้ โดนปลดบนตราชั่ง แม้เกมวันนั่นกับ โชโมอิ โอโมริ ผู้ท้าชิง จะแพ้และจบลง ในยก9  แต่ไม่มีความหมาย แชมป์ว่างทันที

 

 

ทาปาเลส ใช้เวลาถึงสองปีเพิ่มพิกัดขึ้นสู่ซูเปอร์แบนตั้นจนสามารถคว้าแชมป์เฉพาะกาลของ IBF มาได้เมื่อปี2562 และก็หยุดไปเป็นปี ชกแค่2ครั้ง จนมีชื่อขึ้นรีสแบบส้มหล่นถูกเชิญตัวขึ้นเป็นผู้ท้าชิงจอมอึดจากอุซเบ มูรอดจอน อัคมาดาลิเยฟ ในวันที่อาทิตย์นี้ ที่Boeing Center  Tech Port, ซานอันโตนิโอ สหรัฐอเมริกา..ลุ้นกัน

 

ด้าน มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ  (Murodjon Akhmadaliev)  นักชกวัย28ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 11ไฟท์8เคโอ สามารถทำตามที่พูดไว้100 เปอร์เซนต์เต็ม เมื่อเขาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ที่8  ทำได้สำเร็จกลายเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกถึงสองสถาบันในเวลาเดียวกัน WBA(ซูเปอร์) และ IBF ซูเปอร์แบนตั้มเวธ เป็นคนแรกของประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อเอาชนะอย่างเฉียดฉิว 113-115/115-113/115-113 ต่อ ดาเนียล โรมัน (27-3-1, 10) แชมป์เก่าชาวเม็กซิโก ในไมอามี่ แบบเจ็บจิด..จิด..30มกราคม 2563 และสามารถป้องกัยแชมป์มาแล้ว3ครั้ง.. กับเพื่อปินส์ไฟต์บังคับป้อง4..รอชม..

      (komthai.com ขอ 1 คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ :: ใจสู่ใจ)

 
DAZN USA
 
 
@ News  Photo Credit :: philboxing.com 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments