<<>> จบไปตามคาดกับ ‘ศึกกำปั้นสะท้านโลก คืนผืนป่าให้แผ่นดิน” เมื่อ“ไอ้หมัดสั่งฟ้า” เผด็จศึก จีพีพีเรือใบไข่มุก แชมป์เอเชียรุ่นไลต์เวท IBF เล่นงาน จูลส์ วิคโตเรียโน่ นักชกชาวฟิลิปปินส์ ดีกรีแชมป์เอเชีย WBC งอเป็นขี้ก้อง ยอมแพ้ไปในยกที่8 หลังจากที่ทั้งคู่ซดกันนัวเนียจนเราได้เลือด ก่อนที่เกมจะจบด้วยไม่ง้อกรรมการ หากจะมองจากผลการชกแล้วดูจะโอ แต่กับบนเวทีแล้ว โอโห้เลย มีการบ้านให้ทำเยอะเลย นิ

 

 

     เริ่มยกที่หนึ่ง ทั้งเขา-เรา ระวังตัวเป็นเกียว ไม่กล้าจะออกหมัด แค่แหย่ๆ เหมือนกลัวเจ็บจนกรรมการต้องมองตาค้อน ขึ้นยกสอง ก็ยังจดๆจ้องๆ โดยเจ้าปินส์จะแย็บเล่นวงนอก ส่วนเราหาจังหวะเข้าไม่เจอ ขึ้นยก3 กรรมการไม่เล่นด้วยแล้ว ผ่านไปเกือบครึ่งยกยังเดิมๆ หยุดเกม พร้อมสั่งให้ทั้งสองชกกันได้แล้ว เท่านั่นเอง เผด็จศึก เครื่องติดทันที เดินเข้าประชิดงัดซ้าย-ขวาขว้างใส่อุตลุด เล่นเอาปินส์ตกใจ จำต้องโต้ตอบกลับ มันขึ้นมาระดับหนึ่ง

 

     ขึ้นยก4 ทั้งคู่ดูจะตั้งใจชกกันมากขึ้น โดนเป็นเราเข้าทำ ส่วนเพื่อนปินส์ ดักเล่นจังหวะสอง น่าหวาดเสียว เพราะเรามักจะไม่ค่อยมีหมัดนำ เดินทือ มือแนบคาง เข้าหา เจ้าปินส์จึงมักจะอัพเปอร์คัตสวนเข้าปลายคาง บ่อย หวังเจาะโฟกัสแตก แต่ที่แตกกลับเป็นเหนือคิ้วซ้ายของเราที่ได้เลือด ขึ้นยก5 แม้เราจะเดินมากแต่ก็จับเป้าไม่แม่น ถาดไป-มา ปินส์ก็ไวหลบเข้าซบวงแขนเราเป็นบ่อย มุดซ้าย ขวา หลบ จนเราต้องระวังหัว ยกนี้ปินส์ได้หมัดสอยดาวเข้าปลายคางเล่นเอาหน้าสบัก แต่ก็นั่น ดูเหมือนปินส์ก็ไม่กล้าเข้า ซ้ำ

 

         (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

 

     ยก6 เกมก็ยังเป็นเราที่เปิดก่อน แต่ความหลากหลายของอาวุธมีไม่มาก แค่หมัดหนึ่ง-สอง สวิงซ้าย ขวา ออกแต่ละทีง้างมาแต่ไกล ปินส์ก็รีบเข้าไปกอด แทนที่เราจะอัพเปอร์คัต ดักใส่ แต่ก็ไม่นึก ทำ 1-2 อย่างเดียว พอเราเพลาการบุก เขาก็ออกอาวุธมาเป็นชุดๆน่าใจหาย ยก7 เราไม่หยุดแม้จะชกไม่ถูกแต่ก็ขยัน ส่วนปินส์ ดูมาไม่เต็มร้อย เริ่มเป่าปาก แต่เราก็ใช้ว่าไม่หมด ขาอ่อน แฉลบอยู่ หอบ เริ่มมา ยก8 เกมพลิกเมื่อปินส์ออกอาการหมด เจอเข้ากับหมัดขยันต่อยจับเต็มมีคางทรุด นับแรกประเดิม เผด็จศึกไม่รอช้า เร่งเครื่องทันทีหวังเก็บกด จบท้องหล่น2 เพื่อนปินส์เหมือนจะสารภาพบาปเหลีว ซ้าย-ขวา ฮึดลุกขึ้นอีกครั้ง ส่วนเราขออีกนับเดียว เดินอย่างใจเย็น เข้าขยี้ส่งท้ายแข่งกับเวลาที่กำลังจะหมด งานนี้เพื่อนปินส์ไม่เอาแล้ว หล่นอีกครั้งบอกบุญไม่รับ ยอมแล้วจร้า ยก8 จบ..

 

   ทำให้ชกไทย เผด็จศึก จีพีพีเรือใบไข่มุก คว้าแชมป์ IBF แพนแปซิฟิรุ่นไลต์เวท ไปครองได้สำเร็จ อีกหนึ่ง

         

JKN18 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments