<<>> หลังสภามวยโลก WBC ได้ออกมาเปิดเผยว่าเจ้า คอเนอร์ เบนน์ (21-0, 14 KO) ชกไร้พ่ายแดนผู้ดี เวลเตอร์เวธผู้ร้อนแรง ที่ตรวจพบสารโคลมีฟีนในร่างกายก่อนจะเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์ระหว่างเขากับ คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ เมื่อปีก่อน จนต้องล่มลงไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยการออกมาแถลงข่าว เบนน์ ไม่ผิดพร้อมกับชี้ไปทางที่ว่า อาจมาจากการบริโภคไข่ ที่มากเกินไปของเขา นั่นเอง

ฟ้าหลังฝน เหมือนถูกหวย เมื่อข่าวลือว่าเบนน์ได้รับความสนใจจากทีมงานของเจ้า แมนนี่ ปาเกียว Manny Pacquiao ในไฟต์คัมแบ็กแพ็คแมน โดยทาง ฌอน กิบบอนส์ กล่าวว่า ปาเกียว “พร้อมที่จะมากระหึ่มอีกครั้ง” ในการขึ้นชก ที่จะเกิดขึ้นได้กับ คอเนอร์ เบนน์ ซึ่งเส้นทางสายหรูได้เปิดขึ้นแล้ว และดูจะดีกว่าไฟต์ที่เขาต้องขึ้นไปเผชิญกับ คริส ยูแบงค์ เสียอีก

 

 

แต่ที่สุดไฟต์ที่กำลังจะเกิดต้องมาสดุด หยุดกึก เมื่อมีการประกาศมาจากทาง BBBofC หรือ คณะกรรมการควบคุมการชกมวยของประเทศอังกฤษได้ยื่นฟ้องเขาในความประพฤติหลายข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทดสอบสารเสพติดที่ยังไม่สรุปลง แม้จะผ่านมาแล้วถึงสองครั้ง แต่สำหรับเบ็นน์ แล้ว เชื่อในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และชี้ไปที่ขั้นตอนของผลของการทดสอบผิดพลาด แม้ผลการตรวจที่สรุปออกมาแล้วจากทางVADA โดย สภามวยโลก WBC ได้แสดงให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ แต่กับหน่วยงานควบคุมสารเสพติด UKAD กลับมองต่างมุม จนทำให้เบนน์ไม่สามารถขึ้นชกในบ้านเกิดได้ เนื่องจากการสอบสวน ยังไม่ลงตัวดี ในขณะนี้

 

Fightnews ASIA

 

เบนน์ยังมีอะไรให้พิสูจน์อีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแฟนมวยชาวอังกฤษที่ไม่เชื่อ ว่าเขาจะสามารถได้รับใบอนุญาตจากสหราชอาณาจักรในการขึ้นชกกับ Manny Pacquiao ได้ หากการชกเกิดขึ้นตามแผน มันก็เป็นการยากที่จะเห็นว่าชัยชนะแบบนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อ Benn (ในกรณีที่เขาชนะปาเกียว) ได้อย่างไร  ในปัญหาที่เขาต้องเผชิญอยู่ขณะนี้ แม้จะมีบางกระแสบอกว่า หากไม่สามารถจัดศึกนี้ได้ในแดนผู้ดี ก็ไปตะวันออกกลาง หรือไม่ เมกา ก็ยังได้ เพราะเชื่อมั่นว่า บารมีของเจ้า ปาเกียว ยังขายได้อยู่ นั่น เอง..

 

 

@ News  Photo Credit ::www.worldboxingnews.ne/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments