<<>> ONE Championship องค์กรที่จัดศิลปะการต่อสู้มาแรงแห่งยุค ซึ่งมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง หรือชื่อจริง นายชาตรี ตรีศิริพิศาล ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เป็น CEO หลังจากประสบความสำเร็จจัดอีเวนส์การแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ ทั้ง MMA ,คิกบ๊อกซิ่ง รวมถึง มวยไทย จากจุดเริ่มต้นที่ สิงคโปร์ ได้ขยายไปทั่วเอเชีย และ ทั่วโลกในเวลาไม่กี่ปี ก่อนที่จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ฮือฮา ในแวดวงมวยไทยหลังจับมือกับ เวทีมวยลุมพินี จัดศึก ONE Lumpinee ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ยกระดับมาตรฐาน “มวยไทย”ให้ออกจากร่มเงาของวงการพนัน ได้สำเร็จ ด้วยค่าตัวนักมวยหลักล้าน พร้อมเงินอัดฉีดอีกหลายแสน ทำให้ เป้าหมายหลักของ นักมวยไทย ในตอนนี้คืออยากจะมีโอกาสได้ชกในรายการ ONE สักครั้งเพราะถ้าหากแจ้งเกิดได้สำเร็จ ชกประทับใจแฟนมวย ก็มีโอกาสนอนกอดเงินล้านแน่นอน
 
 
 
 
 
 
ในขณะที่ “มวยไทย” กำลังคึกคัก แต่ “มวยสากลอาชีพ” หรือ “มวยโลก” กลับเงียบเหงาลงเรื่อยๆ จากปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของไทย ที่ตกต่ำอย่างหนัก รวมทั้ง “มวยโลก”ในอดีตที่ผ่านมาต้องพึ่งพาเงินทุนจากสปอนเซอร์ หรือ นักการเมือง เข้ามาสนับสนุน เพราะมีค่านิยมไม่เก็บเงินคนดู จัดให้ชมฟรี มาหลายสิบปีแล้ว แต่พอ การเมืองแปรผัน มีกฏหมายห้ามนักการเมืองใช้เงินสนับสนุนกิจกรรมเอกชน เพราะเข้าข่ายซื้อเสียง ทำให้ มวยโลก ไม่มีเงินทุนจากนักการเมืองเหมือนในอดีต อีกทั้ง สปอนเซอร์ ที่มาสนับสนุนก็ลดน้อยถอยลงตามสภาวะเศรษฐกิจ แม้ตอนนี้ ประเทศไทย จะมีแชมป์โลกสถาบันหลัก 2 คน มีรองแชมป์โลกอันดับสูง อีกหลายคน แต่วงการมวยโลกก็ยังไม่คึกคักเหมือนในอดีต
 
 
แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยจากอดีตแชมป์โลกชื่อดังอย่าง ยอดสนั่น 3เคแบตเตอร์รี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA ซึ่งเป็นศิษย์ร่วมสำนักศิษย์ยอดธง ของ “ครูตุ๊ย ศิษย์ยอดธง” เหมือนกับ ชาตรี ศิษย์ยอดธง เช่นกัน ในอดีตถึงปัจจุบัน ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์อันแนบแน่น ยอดสนั่น ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ช่วงผลักดัน ONE Championship ในยุคแรกๆ เคยไปสอนมวยอยู่ที่ สิงคโปร์อยู่หลายปี เคยชกในรายการ ONE Championship ที่สิงคโปร์อยู่หลายครั้ง
 
 
โดย ยอดสนั่น เผยว่า คุณชาตรี เคยมาปรึกษาเรื่องการจัดมวยโลกในไทย เพราะเห็นว่า มวยโลก เป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจาก มวยไทย แต่ตอนหลังกลับไม่เป็นที่นิยมเหมือนในอดีต ยอดสนั่นจึงได้อธิบายสาเหตุ เหมือนที่กล่าวไปข้างต้นในฟัง ซึ่งทางคุณชาตรี เปิดใจว่าสนใจจะจัด “มวยโลก”ในรายการ ONE อยู่ เพราะเมื่อหลายปีก่อนก็เคยจัด ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ WBC ที่อิมแพค อารีน่า มาแล้ว ซึ่งก็ได้รับเสียงตอนรับที่ดีพอสมควร
 
 
 
 
 
ทางยอดสนั่นจึงได้ เสนอ “แจ๊คกี้”ลูกชาย วัย 21 ปีของตนเอง ซึ่งชกมวยสากลอาชีพมาสักระยะนึงแล้ว ฟอร์มโอเคเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ คุณชาตรีได้ดูเทป ก็ตอบตกลงให้ชกร่วมรายการ ONE จะกลับมาจัด “มวยโลก” อีกครั้ง
โดยกำหนดการณ์คราวๆในตอนนี้ จะจัด แจ็คกี้ ชกมวยโลกพิกัด 130 ปอนด์ กับ นักชกฟิลิปปินส์ แต่ยังไม่ระบุชื่อ ในวันที่ 14 เม.ย.นี้ ในรายการ ONE Lumpinee
 
 
แต่ทาง คุณชาตรี ก็ได้เน้นย้ำว่า แจ็คกี้ ต้องชกให้สนุกและประทับใจแฟนมวย เพื่อเป็นการต่อยอดการจัดมวยโลกในรายการ ONE
 
การมาชกมวยโลก ในรายการของ ONE จะสร้างแรงกระเพื่อม ในวงการมวยโลกได้มากน้อยแค่ไหนต้องติดตามดูเพราะขั้นต้น คุณชาตรี ก็ยังไม่ได้วางแพลนยาวถึงขนาดจะสถาปนาเป็นสถาบันมวยโลกอีกสถาบันหนึ่งหรือไม่ น่าจะดูเสียงตอบรับ จากแฟนมวย โดยเฉพาะเรตติ้ง ของผู้ชมทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ก่อนมากกว่า
 
แต่ถึงอย่างไรก็นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการมวยโลก ที่ตอนนี้ มีอีกทางเลือกหนึ่งและเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยที่ดี ยังไงก็เอาใจช่วยให้ แจ๊คกี้ โชว์ฟอร์มประทับใจ และแฟนมวยโลกก็อย่าลืมติดตามชมกันเยอะๆนะครับ
 

 

@ News  Photo Credit :: เพจ UTHAI 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments