<<>> WBA ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ถึงการประมูลในไฟต์หาหนึ่งเดียวมิดเดิ้ลเวต ระหว่าง ซูเปอร์แชมป์ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น Gennady Golovkin (คาซัคสถาน) กับ เอริส แลนดี้ ลาร่า Erislandy Lara แชมป์เส้นปกติ (คิวบา) ที่จะมีขึ้นในวันที่13 มีนาคมนี้ ล่าสุด ทางสถาบันได้รับแจ้งมาว่า ทั้งสองทีมงานไม่สามารถตกลงกันได้ในเบื้อนต้นและ ต้องจบลงด้วยความล้มเหลว

 

 

     Golovkin กลายป็นแชมป์โลกมิดเดิ้ลของ IBF หลังเอาชนะ Ryota Murata (ญีปุ่น) ซูเปอร์แชมป์ของ WBA  ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว คว้าเข็มขัด WBA Super Championship อีกหนึ่ง และกลายเป็นแชมป์โลกสามสถาบัน WBA-IBF-IBO ทันที พร้อมกับเปิดโปรแกรมหาหนึ่งเดียวกับ ลอร่า ในเดือนกันยายน2565 ตามคำสั่งของ WBA แต่..กับรายการคุณขอมา 3จีเลือกที่จะขึ้นไฟต์คำรบสามกับเจ้าหัวแดง ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ (เม็กซิโก) แชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตสี่สถาบันหลัก  แม้ผลการชกจะจบลงที่ความพ่ายแพ้ แต่เขาก็ยังคงเข็มขัดโลกมิดเดิ้ลเวต3สถาบันอยู่ ไม่เปลี่ยนแปลง 

 

 สำหรับ Golovkin แล้วเขา ยังได้รับคำสั่งจาก IBF ให้ขึ้นชกกับ Esquiva Falcao (บราซิล) แต่เขาปฏิเสธที่ชกด้วย จนที่สุดก็ประกาศสละแชมป์โลกมิดเดิ้ลของสถาบัน IBF ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

 

www.fdbplus.com

 

 เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ฮอตสุดๆ เพราะเขาเคยขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิ้ลเวตของ WBAได้ถึง 19 ครั้ง และจะมีอายุครบ 41 ปีในเดือนเมษายนนี้ เช่นเดียวกับ เอริส แลนดี้ ลาร่า ที่ถือว่าเก๋าพอตัว ซึ่งจะมีอายุครบ 40 ปีเช่นกันในเดือนเมษายน มันอาจเป็นเรื่องยากมาก ว่า หากคู่นี้ได้ชกกันจริง มองไปที่มูลค่าทางการตลาดจะคุ้มค่าหรือไม่ โดยเฉพาะกับทางทีมของ โกลอฟกิ้น ที่โฟกัสกับค่าตัวของเขาเป็นหลัก และนี้จึงเป็นเหตุผลที่การประมูล13 มีนาที่กำลังจะถึง เริ่ม ก็ส่อเค้าล่มเสียแล้ว ในที่สุด นั่นเอง

 

Golovkin จะไปเผชิญหน้ากับ Lara เพื่อรักษาเข็มขัด เหรอ ไม่? หรือเป็นไปได้ไหมที่จะสละแชมป์ของ WBA เพื่อรอ เปิดไฟต์์ได้สะตางค์ กับนักชกตัวดังคนอื่น ? เราลองมาจับตาดูกันนะครับ ว่า3Gจะตัดสินใจอย่างไรในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เช่นนี้..

 

ป.ล. ล่าสุด..ไม่สน ไม่เสียดาย และไม่ง้อแล้ว เมื่อ เจ้า3จี ประกาศสละเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ของ WBA ไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ของสถาบัน IBO เท่านั่น จร้า..ผ่างๆๆ

 

haNZAgod

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments