<<>> หลุยส์ เนรี่ (34-1, 26 KO) นักชกตัวฉาว วัย28ปี ที่มาอาลาวาด ลวดลายดังเอเชีย โดยเฉพาะกับประเทศญี่ปุ่น เมื่อ2-3ปีที่แล้วเขาสร้างวีรกรรมน่าจดใจครั้งมาชิงเข็มขัดโลกในรุ่นแบนตัมเวตของสภามวยโลกกับตัวดัง และโดนปลดจากกรณีการโด๊ปยาหลังจากน็อค ซึสึเกะ ยามานากะ ในไฟต์ที่ 2 คว้าแชมป์โลก แต่โดนโทษแบนในที่สุด ก่อนหน้านั่นยังมีกรณีของการทำน้ำหนักไม่ได้ตามพิกัด ป่วนการชกมาแล้วอย่างน่าเบื่อหน่าย แต่เขาก็ได้รับการผ่อนปนจากทาง WBC อยู่ล่ำไป จนมีคนกล่าวว่า *เขาคือลูกรักของWBC* 

 

                                              SoloBoxeo

 

หลุยส์ เนรี่ ที่หายหน้าหายตาไปเกือบปีหลังจากไฟต์หลังสุดเปิดศึกแชมป์ล้มแชมป์WBC-WBA ซูเปอร์ แบนตั้มเวท ระหว่างเขา หลุยส์ เนรี่ ชกเม็กซิโก แชมป์สภามวยโลก (WBC) กับ แบรนดอน ฟิเกรัว กำปั้นสหรัฐฯ สมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียน ดิกนิตี้ เฮลท์ สปอร์ต พาร์ค, สหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 ซึ่งผลการชกพลิก เขาพ่ายให้กับ แบรนดอน ฟิเกรัว แบบหมดท่าไปในยกที่7 เจ็บยาว และนั่นคือไฟต์ แพ้แรกของเขาในสงครามวงกำปั้นจนถึงปัจจุบัน

 

                      PHOTO BY GOLDEN BOY PROMOTIONS / CRIS ESQUEDA

 

ล่าสุด..กับไฟต์สำคัญตัดเชือกในรุ่นรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของ WBC กับ อาซัต ฮอฟฮันนีเซียน (21-4-0) นักชกจาก อาร์เมเนีย วัย34ปี สไตล์บู๊จอมเบสิก ที่ชกหากินอยู่ในสหรัฐอเมริกา ว่ากันว่างานนี้เป็นการหลีกทางให้เจ้า *มอนสเตอร์* อิโนเอะ ได้มาผยองในพิกัดซูเปอร์แบนตั้น 122 ปอนด์ โดยปล่อยให้ขึ้่นไปชิงกับเจ้า สตีเฟน ฟุลตัน แชมป์โลกในรุ่นนี้เลย ทั้งๆที่ตามความจริงแล้ว คิวนี้น่าจะเป็นของเจ้า เนรี่ แต่..ก็ หยวนๆ

 

สำหรับเกมการชกบนเวที เปิดฉากทั้งคู่ดูจะระมัดระวังเป็นพิเศษไม่รีบเร่ง โดยเจ้าเนรี่ค่อยๆ ขยับแรงขี้น1-2 ส่องยาว ส่วนเจ้าอาชัตยังสงวนท่าที ปิดป้องเป็นหลัก แต่เมื่อผ่านยก1ไปแล้วเท่านั่นเอง ชกอาร์บาเนียก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที เดินเกมแลกบู๊หมัด1- 2ไม่ต้องมีแย็บเพราะเข้าประชิดแลกหนักอย่างเดียว เล่นเอาเจ้าเนรี่ รับแทบไม่ทัน จำ แลก สนุกเสียวหล่น งานนี้เหมือนมีพลายกระซิบ หากจบเซตนายมีสิทธิ์แพ้ทันทีนะอาซัด ทำให้เกมการชกสนุก เพราะต่างไม่ยอมกัน

 

                                                           localtoda

 

 แอบดูหมัดแย็บทั้งคู่ลืมไว้ที่บ้านแน่ คลุกวงในกันลูกเดียว เกมเริ่มสูสี เนรี่มีสิทธิ์แพ้ได้ มากยกอาซัดยังไม่ายอมหยุด บ้าบู๊ ทีมเนรี่เปลี่ยนแผน เล่นเชิงดักเคยรอจังหวะ ปล่อยให้อาซัดบ้าพลังไปคนเดียว เดี่ยวก็หมด ที่สุด แผนนี้ใช้ได้จริง ยก11 หมัดดักซ้ายตวัดเข้าปลายคางดูไม่หนักแต่อาซัดแซถลา ไม่รอช้าหมัดซ้ายขวาพลัวัลบรรจงส่งสู่แบบไม่นับ จบเลย จบจริงเมื่อ เจ้าอาซัตหมดสภาพ เลือดกลบปาก กรรมการบนเวทียุติการชก อาเมน ไม่ต้องเสียเวลารวมตัวเลข12ยก  งานเลิก..ชมคลิป..

 

Sports Knockouts! TV

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments