<<>> หลังจากที่ โลมา ลูกบุญมี นักสู้สาวหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เก็บชัยชนะในสังเวียน UFC ไฟต์ล่าสุดได้อย่างสวยสดงดงามด้วยการเอาชนะซับมิทชั่น อรีเซ่ รีด คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ไปได้ในยกที่ 2 ภายใต้ศึก UFC 284 :MAKHACHEV VS VOLKANOVSKI เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

waerter23456

นอกเหนือจาก โลมา ลูกบุญมี แล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักสู้สาว ที่แม้ว่าจะถือสัญชาติอเมริกัน แต่ก็ยังมีสายเลือดความเป็นไทยอยู่ในตัวนั่นก็คือ มิเชล วอเตอร์สัน-โกเมซ นักสู้หญิงอเมริกัน-ไทย วัย 37 ปีที่มีคุณแม่เป็นชาวไทย และมีคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน โดย มิเชล เกิดที่ โคโลราโด สหรัฐอเมริกา และกำลังจะมีคิวขึ้นสังเวียนอีกครั้ง โดยจะพบกับ ลูอาน่า ปินเฮโร่ ในศึก UFC 287: Pereira vs Adesanya 2 ที่ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน นี้


เปิดใจ "วอเตอร์สัน" นักสู้สาวลูกครึ่งไทย พร้อมคืนสังเวียน UFC เมษายนนี้

<<>> วันนี้เรามา แล-วาน กับอีนาง “คาราเต้ฮอตตี้” มิเชล วอเตอร์สัน ชื่อนี้อาจไม่ค่อยคุ้นหูแฟนกีฬาบ้านเราเท่าไรนัก แต่หากเป็นที่ สหรัฐอเมริกา บ้านเกิดของเธอต้องบอกว่าเธอถือเป็นคนดังคนหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับ มิเชล วอเตอร์สัน  เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มีคุณแม่เป็นชาวไทย โดยเธอเกิดที่ โคโลราโด สหรัฐอเมริกา เส้นทางของเธอเริ่มต้นด้วยการเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 18 ปี

 



แต่ด้วยการที่เธอชื่นชอบในกีฬาการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก โดยเคยได้รับเข็มขัดสีดำในการเล่นคาราเต้ นอกจากนี้เธอยังเรียน มวยไทย, วูซู และมวยปล้ำ ทำให้วนเวียนอยู่ในวงการต่อสู้เรื่อยมา ก่อนที่ในปี 2015 เธอตัดสินใจเซ็นสัญญาเข้าสังกัด UFC ในรุ่นสตอร์เวท

ซึ่งไฟต์ที่สร้างชื่อให้กับเธอก็คือการเอาชนะ เพจ แวนแซนต์ ด้วยการทำซับมิชชั่นเพียงแค่ยกแรก เมื่อปี 2016 จากนั้นเป็นต้นมาเธอก็หันมาเป็นนักกีฬาต่อสู้แบบเต็มตัวมีสถิติแข่งขันทั้งหมด 26 ไฟต์ ชนะ 18 และแพ้ 8 ครั้ง

 



นอกจากนี้เธอยังเคยสร้างความฮือฮาด้วยการถ่ายภาพนู๊ดขึ้นปกนิตยสารดังอย่าง ESPN The Body เมื่อปี 2017 ซึ่งในครั้งนั้นมีนักกีฬาชื่อดังมากมายที่ร่วมถ่ายภาพอย่าง ไอเซอาห์ โทมัส นักบาสเกตบอล, แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสชื่อดัง และ ฮอกกี้หญิงทีมชาติสหรัฐฯ



ปัจจุบัน นักสู้สาววัย 34 ปี แต่งงานกับ โจชัว โกเมส และมีลูกสาวหนึ่งคนโดยเธอตั้งชื่อให้ว่า อารยา นอกจากนี้เธอยังเคยเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทยในช่วงซัมเมอร์พร้อมกับคุณแม่ของเธอ เมื่อปี 2018

บทความโดย :: Kaweesak P.

 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.sanook.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments