<<>> ไม่ต้องรอฟังข่าวจากเจเปน เมื่อไฟต์รีแมตซ์2 อืโอกะ-ฟรัฃโก้ รอนานไม่เป็น ส่องลงเดือนมิถุนายน 2566 นี้ บนแผ่นดินบูชิโด 99.99 หลังมีการออกข่าวมาแล้วจากทางทีมงานของเจ้าแชมป์โลก WBA โจชัว ฟรังโก้  พี่ชายเจ้า แบม แบม โรดิเกวซ เอง

 ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาขึ้นเผชิญหน้ากัน ไม่มีการถ่ายทอดสดไปสหรัฐอเมริกา มันจึงสมเหตุสมผลแล้วที่จะจัดรีแมตช์ในญี่ปุ่น เพราะที่นั่นจะทำเงินได้มากกว่าที่อเมริกา แม้ ในส่วนตัวของฟรังโกแล้ว ใจจริงอยากจะจัดชกในบ้าน ซานอันโตนิโอ แต่อุปสรรคที่จะต้องยื่นข้อเสนอครั้งใหญ่เพื่อจัดชกที่นั่น  สำคัญ ยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนมวยมากไหม และคงเทียบไม่ได้กับการจัดที่ญีปุ่น เมื่อแฟนมวยพร้อมจะจ่ายค่าตั่วแพงๆ เพื่อดฺูฮีโร่ของพวกเขาขึ้นชก 

 

 

สำหรับไฟต์แรกที่ทั้งสองชกกันในแมตซ์แชมป์ชนแชมป์ WBA-WBO จบลงโดยการเสมอกันไป 115-113 และ 114-114, 1114-114 ซึ่งตามรายงานข่าวแล้ว เกมการชกหากเกิดขึ้นในเมกา อิโอกะ แพ้ได้เลย ทั้งนี้ทั้งสองก็เสนอเจตนาออกมาตลอดว่า พร้อมที่จะจัดให้มีการรีแมตซ์ไฟต์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

และก็ดูเหมือนว่า ทีมงานของเจ้า อิโอกะ จะให้ความสำคัญมาก ถึงขณะที่ยอมจะสละตำแหน่งแชมป์โลก WBO 115 ปอนด์ แทนที่จะต้องขี้นป้องกันกับ จุนโตะ นาคาทานิ ตามคำสั่งของ WBO  ลึกๆแล้ว ถึอเป็นการชาญฉลาดไหม เมื่อคู่ต่อสู้ Nakatani ในวัย 25 ปี ที่หนุ่มกว่า (อิโอกะ33ปี) ยังไม่เคยแพ้ใคร (24-0, 18 KOs) และกำลังมาแรง แถมมีสิทธิ์จะเอาชนะเขาได้เลย หากจะเปรียบเทียบกับการขึ้นเจอกับ โจชัว ฟรังโก้ แล้ว อิโอกะ มีภาษีที่ดีกว่าเพราะชกในบ้าน แถมการตลาด ยังจาเก็บเงินได้มากกว่าเจอกันเองของชกยุ่นเสียอีก.. ธุรกิจ จ๋าๆ

 

 

ล่าสุด ทั้ง “Joshua Franco และ Kazuto Ioka ได้เซ็นสัญญาสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ 115 ปอนด์ WBA ซึ่งมีกำหนดในเดือนมิถุนายนในญี่ปุ่น เรียบร้อย แน่นอนแล้ว” Mike Coppinger กล่าวกับ ESPN



งานนี้ภือว่าไม่เสียหายนะ อาจจะได้กำไรกลับคืนมาเสียอีก เมื่อ อิโอกะสละแชมป์ เจ้าจูนโตะ ก็ต้องเป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่าง และหากจะมองดูรองอันดับ2 ที่เป็น แอนดรูว์ โมโลนีย์ ชกจิงโจ้ และรอง3 โคเซ ทานากะ แชมป์โลกตัวดังอดีตแชมป์โลก3พิกัดรุ่น ไม่คนไดก็คนหนึ่ง จะได้มีโอกาสชกชิง ซึ่งก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ของยุ่นซังไปสักเท่าไร..น่าลุ้น น่าชมทีเดียว…ครับ

 

      (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

 

BoxingJournals

 

 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/www.ringtv.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments