<<>> โจ คอร์ดินา แชมป์โลกลาพักซูเปอร์เฟเธอร์เวตของสหพันธถ์มวยนานาชาติ IBF ที่ไม่เคยแพ้ใคร (15-0, 9 KOs) เขามีโอกาสได้ทวงตำแหน่งแชมป์โลก IBF 130 ปอนด์กลับคืนมาถึงแล้ว เมื่อทาง IBF เปิดทางโร่ไฟเขียวให้ขึ้นเผชิญหน้ากับ ชัฟคัตชอน ราคิมอฟ (Shavkatdzhon Rakhimov) เจ้าของเข็มขัดโลกคนปัจจุบันชาวทาจิ (17-0-1, 14 KOs) ที่ Cardiff International Arena ในวันที่ 22 เมษายน ถ่ายทอดสด ทั่วโลกบน DAZN (ยกเว้นออสเตรเลียและนิวซีแลนด์)

 

 

                                                  3kingsboxing.com

 

สำหรับเจ้า โจ คอร์ดินา นักชกแดนผู้ดี  คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาจาก เคนอิจิ โอกาวะ แชมป์โลกชาวญีปุ่นเพียงแค่ยก2 เมื่อมิ.ย.ปีที่แล้ว และมีกำหนดจะต้องขี้นป้องกันตำแหน่ง IBF ครั้งแรกกับ ชัฟคัตชอน ราคิมอฟ ที่อาบูดาบีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ได้รับบาดเจ็บที่มือเสียก่อน ถึงขั้นต้องได้รับการผ่าตัด ซึ่งต่อมาเขาจึงถูกถอดชื่อโดยทาง IBF สาเหตุจากไม่สามารถขึ้นป้องกันตำแหน่งได้ พร้อมกับซงเอา ราคิมอฟ ขึ้นเป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่างในรุ่นนี้กับ เซลฟา บาร์เร็ตต์ นักชกแดนผู้ดีอีกหนึ่ง ผลการจบลงที่ชัยชนะของเจ้า ราคิมอฟ ที่สามารถหยุดเจ้าบ้านไปในยกที่ 9 คว้าตำแหน่งที่ว่างนี้ไป นั่นเอง..

 

“ผมไม่เคยเสียเข็มขัดบนสังเวียนเลย” คอร์ดินากล่าว “ดังนั้น ความคิดของผมก็คือผมจะเดินเข้าไปในฐานะแชมป์และจบลงในฐานะแชมป์เปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ ตลอดไป” โจ คอร์ดินา กล่าวส่งท้าย

 

 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments