www.badlefthook.com

 

<<>> ศึกตะกายเวตชิงแชมป์โลกระหว่าง วาร์กัส-ฟอสเตอร์ ในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นอนิสงส์ของเจ้า ชาเคอร์ สตีเว็นสัน ที่กลายเป็นอดีตแชมป์โลกของพิกัดรุ่น 130 ปอนด์ ไปแล้ว หลังสตีเว็นสันไม่สามารถทำน้กหนักเท่าพิกัดได้ไฟต์ล่า   ซึ่งต่อมาเขาจึงตัดสินใจยอมประกาศสละเข็มขัดโลกซูเปอร์เฟเธอร์ของ WBC ไปในที่สุด นั่นเอง

 

 

สำหรับ เจ้าโย่ง เรย์ วาร์กัส อดีตแชมป์โลก 122 ปอนด์ หมอนี้คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาเมื่อปี60 และสามารถป้องกันแชมป์แล้วถึง5ครั้ง ก่อนที่จะสละขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงกับปินอยอันตราย มาร์ค มักซาโย ไม่พลาดเขาพลิกคำสบประมาตปราบมวยเก่งอย่างมาซาโย เหนือชั้น ขึ้นเป็นแชมป์คนใหม่เมื่อกลางปีนี้เอง (9ก.ค.2565) แต่..ยังไม่ทันได้ป้องสักเอะ โอกาศทองมาถึงเมื่อตำแหน่ง 130 ปอนด์ ว่าง อภินิหารจึงเกิดขึ้น เมื่อเขาถูกซงขึ้นเป็นคู่ชิงว่างกับ โอชากี้ ฟอสเตอร์ ชกมะกันวัย29ปีเจ้าของตำแหน่งซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC Silver ที่ไฟต์ล่าสุดเดือนมีนาคม เอาชนะ มูฮัมหมัดคูจา ยาคูบอฟ ชกไร้พ่ายแย่งเช็มขัดเงินเส้นนี้นี้มาได้  สำหรับ ฟอสเตอร์ ทำสถิติชนะรวดมี9ครั้งติดกัน จนถูกประกบให้เป็นคู่ชิงว่างพิกัด 130ปอนด์ กับโย่ง เรย์ วาร์กัส ดังกล่าว..

 

                    Amanda Westcott/SHOWTIME

 

ล่าสุด..ไฟต์ชิงแชมป์โลกว่างในพิกัดซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC 130 ปอนด์ ระหว่างโย่ง เรย์ วา่ร์กัส กับ โอ’ชากี ฟอสเตอร์ ได้จบลงไปแล้ว ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนมวยเม็กซิกัน เมื่อวาร์กัส เจอเข้ากับของจริง หาฟอร์มเก่งไม่เจอบนเวที เขากลับเป็นฝ่ายต้องไล่ตีไล่ต่อย แต่โฟกัสไม่แม่น เจอความไวของฟอสเตอร์ที่สวนมาถึงทรุดมีอาการ  แต่กรรมการไม่นับ แถมต้องเซ่นเลือดซิบๆ งานนี้ต้องยอมรับมะกันมาดี กว่าเจ้าวาร์กัส จะจูนติดก็สายเกินไปแล้ว ไล่ไม่ทัน เกมโอเวอร์ขาด แพ้เป็นครั้งแรก 116-112, 117-111, 119-109  โอ’ชากี ฟอสเตอร์ คว้าเข็มขัดโลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC ที่ว่างไปครอง หักอกคนเม็กศิกันครึ่งค่อนประเทศแบบมีพลิกไปอีก หนึ่ง อาเมน..ชมคลิป

 

       (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments