Gusjang

 

<<>> สาวน้อยมวยไทยวัย 17 ปี “กัสจัง แฟร์เท็กซ์” เร่งฟิตเป็นสองเท่า เตรียมหมัดเผด็จศึก “ฟรานซิสกา เวรา” ในศึก ONE ลุมพินี 4


“กัสจัง แฟร์เท็กซ์” มวยหญิงดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน ในศึก ONE ลุมพินี 4 เผยถึงการเตรียมตัวอย่างหนักสำหรับการได้อวดฝีมือไปยังแฟนกีฬากว่า 170 ประเทศทั่วโลก โดยตั้งใจเอาชนะนักมวยสาวสายลุยจากชิลีอย่าง “ฟรานซิสกา เวรา” ในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. นี้ ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

 

Gusjang vs Francisca 1 1
กัสจัง vs ฟรานซิสกา


“กัสจัง” มีชื่อจริงว่า รัชฎาพร เหล่าสมบัติ สาวน้อยจากเมืองบุรีรัมย์ เริ่มชกมวยด้วยวัย 10 ปี โดยการแอบครอบครัวไปซุ่มซ้อมคนเดียวในยิมมวยใกล้กับที่เรียนพิเศษร่วม 3 เดือน ก่อนจะขออนุญาตคุณพ่อเริ่มชกมวยอย่างจริงจัง

หลังจากร่วมซ้อมกับพี่ชายซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า “เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์” ได้เพียง 3 วัน “กัสจัง” ก็ได้โอกาสขึ้นสังเวียนครั้งแรกและคว้าชัยชนะมาครอง

 

S__1082285
กัสจัง แฟร์เท็กซ์


เมื่อประสบความสำเร็จในไฟต์แรกทางครอบครัวก็สนับสนุนให้ “กัสจัง” ได้เดินตามความฝันอย่างเต็มที่ จนได้มาแข่งขันในเมืองพัทยา และผลงานเข้าตาจนถูกจองตัวร่วมชายคากับ “แฟร์เท็กซ์” ค่ายมวยชื่อดังในพัทยา ก่อนที่พี่ชายจะตามมาสมทบในภายหลัง พร้อมกับเลือกศึกษาในหลักสูตรการศึกษานอกระบบ (กศน.) เพื่อให้สามามารถแบ่งเวลาสำหรับการซ้อมมวยควบคู่กันไป

 

ปัจจุบัน “กัสจัง” ในวัย 17 ปี ผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 70 ครั้ง จนกระทั่งได้รับโอกาสครั้งใหญ่ ให้เป็นหนึ่งในนักมวยหญิงที่จะได้ลุยศึก ONE ลุมพินี 4 แม้จะเป็นมวยฝีมือมักชกในสไตล์ตั้งรับมากกว่าเดินบุก แต่พร้อมที่จะปรับสไตล์ให้ถูกใจแฟนกีฬามากขึ้นด้วยการเตรียมหมัดมาสู้ โดยมีนักมวยหญิงรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เป็นต้นแบบและให้คำแนะนำในไฟต์นี้ด้วย

 

297095412_176137348235265_3760705981285231108_n
กัสจัง แฟร์เท็กซ์

“ตอนที่รู้ว่าจะได้ชก ONE ลุมพินี หนูตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมาก ๆ ไม่คิดว่าหนูจะได้เข้าไปชกในรายการนี้ เพราะหนูเป็นมวยฝีมือ สไตล์ถอยตั้งรับ ยิ่งใน ONE ลุมพินีเขาเลือกนักมวยหญิงมาชกเพียงไม่กี่คู่ด้วย ไฟต์นี้หนูก็ตั้งใจจะไม่ถอยค่ะ จะชกให้สนุกที่สุด ให้คนดูชอบค่ะ

“หนูมี พี่แสตมป์ เป็นต้นแบบค่ะ เขามีวินัย ขยันมาก เวลาชกก็ทำผลงานได้ดีในทุกไฟต์เลยค่ะ ไฟต์นี้พี่เขาก็ช่วยแนะนำเรื่องทำน้ำหนักและวัดระดับน้ำค่ะ และก็บอกให้ให้หนูออกหมัดเยอะ ๆ ด้วยค่ะ”

 

โดย “กัสจัง” ยังได้เผยอีกว่าเธอเพิ่มโปรแกรมการฝึกซ้อมมากขึ้นกว่าเดิมถึงสองเท่า และวางแผนแก้เกมร่วมกับเทรนเนอร์ เตรียมไว้รับมือกับ “ฟรานซิสกา” มวยสาวจากชิลีที่มีอาวุธครบเครื่องและโครงสร้างใหญ่กว่า โดยมั่นใจว่าอาวุธของเธอก็หนักไม่แพ้ใครและหวังจะคว้าชัยในไฟต์นี้

 

“ครั้งนี้หนูซ้อมหนักขึ้นคูณสองเลยค่ะ จากที่หนักอยู่แล้ว ส่วนคู่แข่งเท่าที่หนูดูเขาแข่งมา ฟรานซิสกา มีอาวุธหนักพอสมควรเลยค่ะ แต่เขาบังแข้งซ้ายไม่ค่อยเป็น หนูคิดว่าจะเน้นแข้งซ้ายไปด้วยค่ะ ถึงเขาตัวใหญ่กว่า หนูก็จะไม่ไปปะทะเขาตรง ๆ พี่ ๆ เทรนเนอร์ก็ช่วยปรับให้หนูมีจังหวะเดินชกมากขึ้น หนูคิดว่าสู้ได้ค่ะ ไม่มีอะไรต้องกลัว เพราะหนูก็มั่นใจว่าหมัดหนูก็หนักเหมือนกัน หนูอยากเป็นฝ่ายชนะค่ะ”

 


สำหรับศึก ONE ลุมพินี 4 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

 

LUMPINEE BOXING STADIUM

 
 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments