<<>> ว้าว.. พึ่งจะแปลข่าวจากเว็บนอกไปเมื่อเช้านี้เอง บ่ายนี้แลมาทางค่ายแคมป์นครหลวง ก็ไวทายาท ส่งข่าวประกบกับบอสใหญ่ WBC ทันที ในขณะที่กำลังมาเมืองไทย เรามาฟังกันดูนะครับว่าจะเป็นเช่นไร
 
เจสัน โมโลนีย์นักชกจิงโจ้ ล้มโต๊ะเจรจาชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นแบนตั้มเวตwBCกับโนนิโต้ โดแนร์หนีไปชิงแชมป์โลกที่ว่างของWBOกับเรย์มาร์ต กาบัลโญ่ นักชกฟิลิปปินส์คู่ตัดเชือกนวพล”เสี่ยฮุย”รุดเจรจามัวริซิโอ สุไลมานประธาน WBC ที่มาไทยพอดี ขอเสียบตะบันโดแนร์ ในฐานะที่เป็น รองแชมป์โลก อันดับสูงสุด
 
 
 
 
 
จากกรณีที่ทางที่สภามวยโลกWbc มีคำสั่งให้โนนิโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลกจอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ ทุกชิงแชมป์โลกที่ว่างในรุ่นแบนตั้มเวต118 ปอนด์กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ หลังจากที่นาโอยะ อิโนอุเอะ เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่นได้ประกาศสละตำแหน่งไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยให้เวลาเจรจากัน จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ว่าใครจะเป็นผู้จัด
 
 
ล่าสุดทางWBCได้รับแจ้งจากทางท็อปแร็งก์โปรโมชั่นต้นสังกัดของโมโลนี่ย์ว่าทางโมโลนีย์ ขอยกเลิกการเจรจากับทางโปรเบลลั่มต้นสังกัดของโดแนร์สละสิทธิ์ ในการชิงแชมป์โลกที่ว่าง ขณะที่ทางริชาร์ดเชฟเฟอร์โปรโมเตอร์ของโดแนร์ ยืนยันว่าโดแนร์จะขอรักษา สิทธิ์ในการเป็นตัวยึดชิงแชมป์โลกที่ว่างไว้เช่นเดิมโดยทาง WBC จะต้องหาคู่ชิงแชมป์ว่างครใหม่ให้กับโดแนร์แทนที่โมโลนีย์ ที่ ส่อเค้าว่าจะ ไปชิงแชมป์โลกที่ว่างของ wbo ในฐานะที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 กับเรย์มาร์ต กาบัลโญ่ รองแชมป์โลกอันดับ 4 ชาวฟิลิปปินส์
 
 
 
 
 
ที่ทางWBC มีคำสั่งให้ชกตัดเชือกกับนวพลนครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทยเพื่อหาผู้ชนะเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 คนใหท่รอชิงไฟต์บังคับพอดี
 
เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เท่ากับว่า นวพลจะเป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงสุดของ WBC ที่มีโอกาสจะได้ชกกับโดนแร์แทนที่ของโมโลนีย์ เพราะเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ในตอนนี้ซึ่งทาง”เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของนวพลพร้อมที่จะใช้สิทธิ์นี้
 
 
“เมื่อทางเจสัน โมโลนีย์จะไปชิงสถาบันอิ่นไม่ชกกับโดแนร์นวพล ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 3 ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงสุดก็จะต้องได้ ชิงแชมป์โลกที่ว่างกับโดแนร์แทนที่โมโลนีย์ตามกฎWBC ซึ่งทางเรานั้นพร้อม ชกแน่นอนแต่มีข่าวว่าทางโดแนร์อาจจะเลิอกเอาอเลซานโดร บาริออส รอง แชมป์ย ผมจึงต้องไปคุยกับ bodyslic Man เพื่อทวงสิทธิ์ในเรื่องนี้ กอันดับ 7 ชาวเม็กซิกันแทนโมโลนีย์ ผมจึงต้อง ไปคุยกับ มัวริซิโอ สุไลมาน เพื่อทวงสิทธิ์ของเราในเรื่องนี้”
เสี่ยฮุยเผย
 
 
                                  ป่วน…มวยโลก
 
 
สำหรับมัวริซิโอ สุไลมานประธานใหญ่สภามวยโลก WBC มีกำหนดเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเป็นประธานแถลงข่าวมวยชิงแชมป์ของ WBC มวยไทยพอดีทางเสี่ยฮุย จึงจะเดินทางไปพบปะพูดคุยกับประธานสภามวยโลก เพื่อโอกาสในการชิงแชมป์โลกที่ว่างของนวพล ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ที่โรงแรมสวนสน อำเภอ หัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments