<<>> ล่าสุด.จากการที่ทางสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ไดมีคำสั่งให้เจ้า วินเซนต์ แอสโตรลาบิโอ (Vincent Astrolabio) รองแชมป์โลกอันดับหนึ่ง 1 จากฟิลิปปินส์ และรอง2 เอ็มมานูเอล โรดริเกซ (Emmanuel Rodriguez) ชกเปอร์โตริโก เปิดเจรจาเพื่อเศึกชิงแชมป์ในรุ่นแบนตัมเวตที่ว่างลงหลังจาก Naoya Inoue (Ohashi) ประกาศสละตำแหน่งไปแล้ว 

 

โมโลนีย์ โดแนร์ และโรดริเกซไล่ตามอิโนอุเอะ

 สำหรับเจ้า Astrolabio ชกปินส์วัย26ปี (ชนะ 18 ครั้ง น็อกเอาต์ 13 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง) คว้ารองอันดับหนึ่งเมื่อปีที่แล้วด้วยการเอาชนะตัวเก๋า หมาในคิวบา (Guillermo Rigondeaux)  และ ตัวท็อป นิโคไล โปตาปอฟ (Nikolai Potapov) ชกรัสเซีย และนี้จะเป็นโอกาศที่ดีสุด ท้าทายที่สุด กับนักสู้ที่สมเหตุสมผลอย่าง เอ็มมานูเอล โรดริเกซ ชกเปอร์โต วัย30ปี (ชนะ 21, 13 น็อกเอาต์, 2 แพ้) อดีตแชมป์โลก IBF  ที่เขาพ่ายแพ้ต่อเจ้าอิโนเอะในรอบรองชนะเลิศ WBSS เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 และเสียตำแหน่งแชมป์โลก ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่กับไฟต์ล่า เขาเอาชนะ Gary Antonio Russell (สหรัฐอเมริกา) จนสามารถคว้ารองอันดับที่ 2 ในการจัดอันดับล่าสุด  หมายมั่นหนทวงบัลลังก์แชมป์คืน

 

 แต่..ในทางกลับกัน WBC ได้มีคำสั่งให้ Jason Moloney (ออสเตรเลีย) ที่ตอนนี้ครองอันดับ 1 ให้เปิดศึกชิงแชมป์โลกในเส้นนี้เช่นกัน กับรองเบอร์ 2 ตัวอันตราย Nonito Donaire (ฟิลิปปินส์) ซึ่งทั้งคู่เคยแพ้ให้กับ Inoue มาแล้วเ  ล่าสุดทางทีมงานของ Moloney ตัดสินใจแล้วว่า พวกเขาจะให้ความสนใจต่อทางสถาบันWBOมากกว่า ตอนนี้โมโลนีย์ เป็นรอง1 พร้อมกว่า ง่ายกว่า เมื่อต้องเจอกับ รองอันดับหก อเล็กซานโดร ซานติอาโก ชกเม็ก (27-3-5) โน้นเลย เพราะรอง2และ3 ถูกจับให้เป็นคู่ชิงว่างของIBF ไปแล้ว นั่นเอง 

 

 

และอีกหนึ่งฝั่ง WBA ต้องหาแชมป์โลกตัวจริงเช่นกัน แต่มาแปลก เมื่อรองอันดับหนึ่งเกิดว่างขึ้นมา เปิดโอกาศให้กับยุ่นซังรอง 2 น้องชายของเจ้ามอนสเตอร์ Takuma Inoue ได้ผยอง ขึ้นรีสชน ลิโบริโอ โซลิส ตัวเก่าวัย40ปี ชกเวเน งานนี้ทาง ทาคุมะ ไม่น่าจะปฎิเสธด้วยประการทั้งปวง  และคาดว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ว่าง อย่างแน่นอน….

อ่าวๆๆๆๆๆ แล้วเจ้า นวพล ของไอ้กระผ้ม หายไปไหน หร่า…. ไม่เห็นมีใครบ่นหา ถึง กันเลย..เหรอ..

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp / KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments