<<>> หลังการจากจุดประเด็น ติด กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที กับไฟต์มวยโลกระหว่าง เลียม สมิธ -คริส ยูแบงค์ จู ที่ชกกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน  ผลการชกเป็นที่ทราบกันไปแล้วว่า เจ้าสมิธที่มาจากพิกัดต่ำกว่า สามารถเอาชนะน็อก คริส ยูแบงค์ ไปเพียงแค่ยกที่4 เล่นเอาแฟนมวยตกใจกันใหญ่ เพราะนี้ถือว่าเป็นไฟตฺพลิกประเดิมปีของแดนผู้ดีเลยก็ว่าได้

 

 

และ..เมื่อมีมือดีชี้จุดที่น่าอาย ว่า เจ้าเลียม สมิธ เล่นสกปรก โกง  ในเกมการชกของทั้งสอง โดยเฉพาะเจ้าคริส ยูแบงค์ ที่กล่าวอ้างว่า โดนสมิธเอาเปรียบตลอดเวลา ทั้งหัวชน ชกต่ำ และที่ร้ายแรงที่สุด  เขาใช้อาวุธ ศอกมวยไทย? ที่เปรียบเสมือนตะขอเหล็ก จากการชกแบบคาบลูกคาบดอกในขณะที่สมิธยิงฮุกซ้าย ในซ็อตสุดท้ายก่อนจบยก4 

งานนี้ดูจะน้อยนิด แต่กับทีมงานของเจ้า คริส ยูแบงค์ แล้ว ไม่เล็กนะ เมื่อทาง ตำนานมวยอย่างเจ้ารอย โจนส์ จูเนียร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของยูแบงค์ ออกมากล่าวว่า “ความเสียหายที่เกิดจากข้อศอกซ้ายควัด  มันมากกว่าหมัดธรรมดา นำไปสู่การหยุดสมิธได้ ในยกนี้” โจนส์แสดงออกด้วยสีหน้าไม่สบายนัก

 

Chris Eubank Jr vs Liam Smith: Tony Bellew's response to being insulted  during presser

 

 ทั้งนี้ ทางโปรโมเตอร์ Ubank อดีตผู้จัดการ World Boxing Super Series Kale Sauerland ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการควบคุมมวยของอังกฤษแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดูธรรมดาๆ แต่ที่สุด ในตอนนี้ มันไม่ธรรมดาเสียแล้ว

โดยทั้งสองฝ่ายมีข้อตกลงในสัญญาก่อนการชก ไฟต์รีแมตช์ ซึ่งกันและกันแล้ว ไม่มีปัญหากับซ้อยนี้ นอกเหนือจากคดีความ  ทางยูแบงก์เรียดร้องต้องการที่จะรีแมตช์ ทันทีไฟต์ต่อ 

“ถ้าเป็นไปได้ว่าข้อศอกเป็นสาเหตุของ [การแข่งขัน] มันน่าจะดึงดูดความสนใจและน่าพอใจมากขึ้นในการชกครั้งต่อไป” สมิธ ยิ้มๆ กล่าวถึง ไฟต์รีแมตซ์ ที่เขาพร้อมจะขึ้นชกได้ตลอดเวลา เช่นกัน..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments