<<>> จากกรณีที่วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกม์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ประกาศยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันมวยไทย ในชื่อ กุน ขแมร์ ที่เป็นศิลปะประจำชาติของตัวเองแทน พร้อมทั้งอ้างว่ามี 7 ชาติ ได้แก่ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ลาว, เมียนมา, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ตบปากรับคำเข้าร่วมการแข่งขัน แม้ว่าทางสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) จะเคยมีประกาศเตือนว่า หากชาติใดเข้าร่วมการแข่งขันจะถูกแบนในศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤศจิกายน รวมถึง อิฟมา เวิลด์ มวยไทย แชมเปียนส์ชิพ และ รายการอื่นๆที่ อิฟม่า ให้การรับรองหรือไม่

 

 

 

ล่าสุดสื่อเวียดนามอย่าง vtv.vn ได้ตีข่าวเรื่องดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า ทางเวียดนาม กำลังชั่งใจ และพิจารณาอย่างหนักว่าจะเข้าร่วมแข่งขัน กุน ขแมร์ หรือไม่ โดย ดอง หง๊อก ไฮ หัวหน้าโค้ชทีมมวยเวียดนาม เผยว่า เวียดนามไม่ควรเข้าร่วมในครั้งนี้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบอย่างมากในอนาคต อีกทั้งเวียดนามยังมีสมาชิกเป็นคณะกรรมการบริหารของ อิฟม่า ด้วย

 
 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทีมมวยเวียดนามจะยังคงรวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในปี 2566 เหมือนเดิม

 

 

ขณะที่สื่อฟิลิปปินส์ ก็ตีข่าวเรื่องนี้เช่นกัน ทั้งยังระบุว่า โฮเซ ริซัล หัวหน้านักกีฬาของฟิลิปปิน และเจรัลด์ บาสซิก หัวหน้ากีฬาต่อสู้ของ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นอดีตนักมวยไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับกัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ ซึ่ง กุน ขแมร์ จะมีแข่งขัน 9 รุ่น โดยนักชกฟิลิปปินส์จะลงแข่งขัน และท้าชิงเพื่อมุ่งสู่เหรียญทอง

 

ส่วนท่าทีของชาติอื่นๆนั้น ก่อนหน้ามีรายงานว่า ประเทศเมียนมา ได้เผยกับไทยจะร่วมเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ส่งนักกีฬาลงแข่งขันเช่นเดียวกัน

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments