<<>> มวยเก๋า ฌอง ปาสคาล อดีตเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกไลท์เฮฟวีเวต วัย40ปี เจ้าของสถิติ 36นฺ็อก20แพ้6เสมอ1 กับไฟต์ล่าสุดในรอบ8เดือน  ศึก IBF Eliminator ที่ Place Bell เมืองลาวาล ประเทศแคนาดา พฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม กับคู่ชกหนุ่มน่าใสเยอรมัน ไมเคิล ไอเฟิร์ต วัย26ปี แชมป์เข็มขัด IBF Inter-Continental Light Heavy สถิติเกือบไร้พ่าย ชนะ11แพ้1 น็อก4  เก่าบดใหม่หรือ ใหม่จะเก็บเก๋า น่าดู

 

 

สำหรับไฟต์นี้ เดิมทีทั้ง ปาสคาล- ไอเฟิร์ต มีกำหนดจะชกกันในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม ปาสคาลกับ ติด COVID-19 เสียก่อนจึงถูกเลื่อนออกไป  และที่สำคัญสุด ผู้ชนะของไฟต์นี้จะกลายเป็นผู้ท้าชิงกับแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต3สถาบันตัวดัง  อารตูร์ เบเทอร์บิเยฟ  เจ้าของเข็มขัด  IBF / WBC / WBO ในไฟต์ตือไปทันที หลังจากที่ล่าสุด เขาจัดการกับเจ้าบ้านแดนผู้ดี  แอนโธนีย์ ยาร์ด ยก8

 

สำหรับ ปาสคาล (36-6-1, 20 น็อกเอาต์) นักชกจากแคนาดา อันดับ 8 ของ The Ring  เทิร์นโปรเมื่อปี 2548 ถือว่าเป็นฮีโร่ของชาวแแคนาเดียน เมื่อสามารถคว้าแชมป์โลก WBC จากการแซงหน้าเอเดรียน ดิอาคอนูได้ในปี 2552 และต่อมาก็ป้องกันผ่านถึงสี่ครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม การพ่ายแพ้ต่อ เบอร์นาร์ด ฮอปกินส์ (UD 12), Sergey Kovalev ( TKO 8และTKO 7 ) และ Dmitry Bivol ( UD 12 ) บ่งชี้ว่าเวลาของเขาที่จุดสูงสุด และกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว ด้วยเครดิตอันยิ่งใหญ่ของเขา ปาสคาล ซึ่งตอนนี้อายุ 40 ปี กลับมาอีกครั้งโดยการเอาชนะเหนือ Marcus Browne (TD 8 ), Badou Jack (SD 12) และล่าสุด Fanlong Meng ( UD 12 ) เมื่อกลางปีที่แล้ว

 

Jean Pascal vs Michael Eifert: IBF 175lbs Title Eliminator Set
                             3kingsboxing.com
 

ส่วน  ไมเคิล ไอเฟิร์ต  (11-1, 4 KOs) หนุ่มหน้าใสเมืองเบียร์  มีประสบการณ์น้อยกว่ามาก เพิ่งเทิร์นโปรใน 2018 และแทบไม่ได้ต่อสู้นอกประเทศบ้านเกิดของเขาเลย นักชกวัย 25 ปี ได้รับตำแหน่งระดับชาติของเยอรมันและตำแหน่งระดับภูมิภาคของ IBF เพื่อช่วยให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะต่อสู้กับ ตัวดังเท่านั่น ผลการชกของไฟต์นี้หากมองตรงๆ ไม่มีอ้อม เจ้าปาสคาลนอนมา แต่กับรายทางที่ทาง IBF ปูไว้แล้ว มันก็ไม่แน่..นาครับ..

 

SES Boxing
 
 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments