<<>> แลวาน.. หลังการประกาศออกมาแล้ว จากทาง WBA ถึงผลการประมูลระหว่างโปรโมชั่นสองฝั่งสองแผ่นดิน ไทย-โดมินิกัน ในการเปิดไฟต์แชมป์ชนแชมป์ของเจ้า นูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซูเปอร์แชมป์ในรุ่นมินิมั่นเวต 105ปอนด์ กับแชมป์โลกเส้นปกติ เจ้าของฉายา *มินิ แพํคแมน* อิริค โรซ่า ปาเชโก้ ที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่กลางปี ที่สุดของวันนี้ ไฟต์บีบหัวใจได้จบลงแล้ว  เมื่อ เพชรยินดี โปรโมชั่น ยิ้ม หลังเปิดชองประมูลเอาชนะ ฌวน บ็อกซิ่ง โปรโมชั่ง ต้นสังกัดของเจ้าปาเชโก้ได้ ในราคา 140,000 เหรียญ (ประมาณ5.1ล้านบาท) ส่วนของทางโดมินิกัน  122,000 เหรียญ หรือประมาณ 4.5ล้านบาทไทย งานนี้ ไฟต์นี้ วางโปรแกรมไว้แล้วที่ประเทศไทย 99.99
 
 
 
Knockout CP Freshmart Faces Erick Rosa In WBA Unification Next
 
 
ล่าสุด..เว็บไซต์ www.ringtv.com ได้รายงานถึงโปรแกรมที่ลงตัวแล้วจากประเทศไทยในไฟต์สำคัญ 1  มีนาคม 2566 จังหวัดนครสวรรค์
 
คู่ระห่ำ ระหว่างเจ้า อิริค โรซ่า ปาเชโก้ กับเจ้านูน เรา ก็ได้ถูกหยิบยกขึ้นมา เพื่อหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวตามนโยบายของสมาคมมวยโลก WBA หนึ่งเดียว เพื่อหนึ่งแชมป์ พิกัดรุ่น ที่เริ่มตั้งเค้ามาเป็นปี ก่อนที่จะมาสรุปสลัดจบลงที่ ประเทศไทย
 

สำหรับเจ้า “Mini-Pacman” อิริค โรซ่า ปาเชโก้ (5-0, 1 KO) Pacheco วัย22ปี หากจะดูสถิติแล้วไม่เท่าไหร่ แต่เขาประสบความสำเร็จในอาชีพสมัครเล่นก่อนจะมาเทิร์นโปรในเดือนตุลาคม 2020  โดยเอาชนะ Byron Castellon (UD 10) พิกัด105 ปอนด์ได้อย่างน่าประทับใจในการออกนอกบ้านครั้งที่สอง เขาทำได้ดีขึ้นสามารถเอาชนะเคโอครั้งแรกต่อคู่ชก Kenny Cano ในยกที่3

 

จากชัยชนะครั้งนั้นทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ Ricardo Astuvilca ชกไร้พ่าย อัยตรายจากเปรู แม้ว่าโรซาจะโดนนับก่อนในยกที่สี่ แต่ทักษะอันเฉียบคมของเขาทำให้เขาเอาคัวรอดได้ และตอบโต้เก็บคะแนนจนครบ12ยก ชนะไปเอกฉันท์ 

 

 

กับไฟต์ที่ยิ่งใหญ่สุด เมื่อเปิดบ้านขึ้นชิงแชมป์โลกว่าง WBA แค่ครั้งที่5 กับ มวยเก่งแดนปินอย อดีตแชมป์โลกของ 105 WBO เขาพลิกปากกาเซียนเมื่อสามารถเอาชนะ  Vic Saludar โดยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์แต่ก็ชนะอยู่ดี กระชากเข็มขัดโลกของ WBA 105 เส้นปกติ ไป 113-112 /116-109/112-113 ในเดือนธันวาคม 2021 และถูกซงให้ขึ้นหาหนึ่งเดียว หนึ่งพิกัดรุ่น กับเจ้านูน น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ  ของเราดังกล่าว..นะเอง..

 

         (komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 

Boxing Gloves PH

 
@ News  Photo Credit :: www.ringtv.com /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments