<<>> ทำเป็นเล่น..จริงๆ ตามหัวข้อเกริ่น เมื่อการจับกระแสของมวยคู่ฮอตชิงแชมป์ว่างในรุ่นแบนตั้นเวต 118 ของสภามวยโลก WBC หลังจากที่เจ้ามอนสเตอร์ อิโนเอะ สละเข็มขัด4สถาบันหลัก ขึ้นไปท้าทายกับพิกัดที่สูงกว่า

เย็นนี้เรามาลองโฟกัสไอ้ที่จะมาเกี่ยวข้องกับนักชกไทย นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ที่ในไฟต์ล่าแม้จะพ่ายแพ้ต่อเจ้าโมโลนีย์ในศึกสำคัญยึดสิทธิ์ชิงแชมป์โลก  แต่..กับวันนี้ไม่แน่เสียแล้ว เมื่อมีรายงานข่าวจาก BoxingScene.com ได้กล่าวถึงเขาว่า อาจจะเป็นตาอยู่ที่จะมีสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกว่างครั้งนี้แทนเจ้าคู่ปรับเก่า โมโลนีย์ ไปแบบสบาย..เป็นไปได้ หรือ..ฟังกัน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อสองเดือนที่แล้วในการประชุมใหญ่ของสภามวยโลก WBC  ได้มีการสรุปภึงไฟต์ป้อง ชิง  ของเหล่าบรรดานักชกในสังกัดของสถาบันทุกรุ่นพิกัด ในการขึ้นป้องกันตำแหน่งในครั้งต่อไป พร้อมกับไฟต์บังคับที่จ่อขึ้นชิง โดยเฉพาะในรุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ เมื่ออิโนเอะะสละไปแล้ว ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยการเปิดให้หาผู้ชนะระหว่างเจ้านวพลกับโมโลนีย์ อันดับ1-2 ขึ้นไปชิงแชมป์โลกกับอิโนเอะ ในกรณีที่เจ้ามอนสเตอร์ ยังไม่ยอมสละแชมป์ แต่ถ้าหากสละไปแล้ว ผู้ชนะคู่นี้ จะยีนชิงแชมป์ว่างทันที ซึ่งผลการชกเป็นที่ทราบกัน เจ้าโมโลนีย์ เอาชนะเจ้าวัฒน์เรา รอวันชิงแชมป์

 

ด้า่น..เจ้าอิโนเอะที่ในตอนแรกทำอิดอออดเหมือนจะอยากจะชกในพิกัดนี้อีกสักไฟต์ ก่อนจะขึ้นไปลุยยัง122 เล่นเอาคนข่าวสือมวยงงกันยกใหญ๋  แต่ที่สุด ทางโล่ง สะดวก เมื่อทีมงานของเจ้า อิโนเอะได้ประกาศอย่างเป็นทางการ 13 ก.พ.2566 พวกเขาลาขาดแล้วกับพิกัด 118 ปอนด์.. นั่น ก็หมายความว่าแชมป์โลกทั้ง4สถาบันหลักของ WBA-WBC-WBO-IBF จะว่างลงทันที

 

ซึ่งแต่ละสถาบันก็ไวทายาท ต่างก็ประกาศคู่ชกตู่ชิงในสถาบันของตน รวมทั้งของสภามวยโลก WBC ที่ซงเอาเอาคู่ยอดฮิตมาตีตลาด โมโลนีย์-โดแนร์ ขึ้นเป็นคู่ชิงแชมป์โลกว่างในพิกัด118 แบนตั้นเวททันที โดยให้ทั้งสองทีมงานเปิดการเจรจากัน 

 

 

แค่..กับวันนี้ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนเสียแล้ว เมื่อทางทีมของเจ้าจิงโจ้ โมโลนีย์ เกิดอาการลังเล ในการที่จะขึ้นเผชิญกับเสือเก๋าลายครามที่ยังแข็งแกร่งอย่างเจ้า โดแนร์ โดยบอสใหญ่ลูงบ๊อบ มองกว้างกว่า เหตุเพราะเจ้าโมโลนีย์ไม่ใช้ครองเบอร์1ของ WBC สถาบันเดียว แต่ยังยึดรองเบอร์1 ของ WBO อยู่อีกหนึ่ง สามารถที่จะเลือกขึ้นชิงได้เลย เช่นกัน และที่สำมะคัญ รองเบอร์2ของ WBO ก็เป็นนักชกปินส์ เรย์มาร์ท กาบาลโล่ (25-1-0) ซึ่งน่าจะเบากว่าเจ้าโดแนร์แน่ มีแนวโน้มมาก ว่า ทางทีมงานของโมโลนีย์จะมีความสนใจที่จะเลือกเอาเจ้าตัวนี้มากกว่า The Filipino Flash โดแนร์

 

มาถึงตรงนี้..แฟนมวยเมืองไทยคงจะถึง บางอ้อ แล้วใช่ไหม หากหมากเกมนี้ไม่มีเปลี่ยน ทีมโมโลนีย์หันไปซบ WBO ขึ้นชิงแชมป์ที่ว่างกับชกปินส์กำปั้นหนัก เรย์มาร์ท กาบาลโล่ แล้วในส่วนของทางสภามวยโลก WBC ก็ต้องปรับเลื่อนรองอันดับ3 ขึ้นมาเป็นคู่ชิงแชมป์โลกว่างแทนเจ้าโมโลนีย์ แล้วพวกเรารู้หรือไมว่า รอง3นั่นคือใคร..แม่น..แร็วว ก่อ เจ้า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น นั่นเอง งานนี้จะถือว่าส้มหล่น หรือ ก้อนหนิตกใส่หัว มาวัดเพาเวอร์ของท่านเดอะฮุยว่า ยังจะมีพลังพอที่จะโน้มน้าวให้ศึกนี้เปิดในบ้านได้อีกครั้ง หรือเปล่า..ลุ้นกัน..ย่าวๆๆ

 

ป.ล. 55 นวพลเจอเข้ากับอภินิหารของลุงบ๊อบเข้าให้แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศผลการจัดอันดับโลกประจำเดือนมกราคมของ WBC เจ้าวัฒน์ หล่นมาอยู่อันดับ4แล้ว เช่นเดียวกับเจ้าปินอย เรย์มาร์ท กาบาลโล่ ที่ตอนแรกอยู่อันดับ2 WBO ตอนนี้ก็ตกมาอันดับ3 แต่ในส่วนของ WBC เพื่อนปินส์ยังคงติดรองเบอร์4 อยู่ และมีข่าวมาว่า นวพลจะต้องชกตัดเชือกกับ กาบาลโล่ ในไฟต์ตัดเชือก อีกครั้ง เพื่อหาผู้ชนะชนกับโดแนร์ หากว่าเจ้า โมโลนีย์ ยังตั้งใจจะหลีกเขา โดยการขึ้นชิงว่างกับ วินเซนต์ แอสโตรลาบิโอ รอง2 ชกปินส์เช่นกัน ที่ดูจะง่ายกว่าโดแนร์ แต่กับอีกกระแสหนึ่งที่ก็บอก แว่วๆ เจ้าโดแนร์จะหล่นรุ่นพิกัดไปลุยยัง 115 ปอนด์โน้นอีก..เฮอ..ข่าวนะข่าว..

 

        (komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com /channe l KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments