<<>> จบไปแล้ว..หลังจากลุ้นกันมาหลายเพ-ลา ของสื่อมวยชื่อดังของอเมริกาอย่าง “The Ring” ที่ได้ประกาศรังวัลประจำปี 2022 ออกมาแล้วว่า ระหว่างดัวเก่งตัวเก็งจากหลังม่านเหล็ก ดมิทรี บิโวล กับนักสู้จากแดนบูชิโด นาโอยะ อิโนอูเอะ คนใหนจะได้เข้าวิน

ล่าสุด..ผลการตัดสินสิ้นสุดลงแล้ว นักชกแดนหมีขาว ดมิทรี บิโวล แชมป์โลก4สถาบันหลัก Light Heavyweight   175 lbs สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการไป ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมสดสวยดับความฝันของมวยดังเม็กซิโก Saul “Canelo” Alvarez แชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทสี่สถาบัน ที่หาญกล้าขึ้นมาเทียบ วูบหล่นบังลังก์ 7 พฤษภาคม 2565 แค่นั่นยังไม่พอ ชกหมีชาวยังดับหวังอีกหนึ่งของเมืองเม็ก กิลแบร์โต รามิเรซ (เม็กซิโก) ผู้ไร้พ่าย 5 พ.ย. 2565 จากหนึ่งเป็น2 ที่ต้องสังเวยบันไดไปไม่ถึงดาว 2ไฟต์ในปี2022 เท่านี้ก็ถูกใจ รับไป MVP อวอร์ด

@ รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของ Ring เริ่มขึ้นในปี 1928 โดยผู้ชนะคนแรกคือ Gene Tunney แชมป์เฮฟวี่เวต..

 

 

 สำหรับผู้ที่มีรายชื่อเข้าชิงรังวัลMVP คนอื่นๆ ได้แก่ Naoya Inoue (Ohashi) แชมป์โลกแบนตั้น4สถาบันหลัก ที่พื่งประกาศสละไปเพื่อไปลุยในรุ่นที่สูงขี้นซูเปอร์แบนตั้น122ปอนด์ต่อไป และอีกหนึ่งตัวดังที่ดับฝันบักแหลมเรา  Jesse Rodriguez (สหรัฐฯ) ผู้ขึ้นมาคว้าแชมป์โลก WBC ใน ในรายการมหกรรมซูเปอร์ฟลายเวต นั่นเอง

 

 

 ส่วนไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปีคือคู่ชิงแชมป์ WBA ในรุ่นเฟเธอร์เวต เป็นการชกระหว่างแชมป์โลก ลี วูด (สหราชอาณาจักร) กับผู้ท้าชิง ไอ้นิ้วกลาง ไมเคิล คอนแลนด์ (ไอร์แลนด์) ซึ่งเกมวันนั่นเจ้านิ้วกลางชกได้ดุดันเล่นงานแชมป์โลกหล่น วูบ หวุดหวิดจะลาโรง แต่กับยกที่11 เกมพลิกแบบไม่น่าอภัยเพราะความห้าวดุดันเกินพิกัด เจ้านิ้วกลางเจอสวนหงายผี่งตกเวทีพ่ายเคโอ ไปอย่างล็อกถล่มจมดิน ในยกนี้เอง ดันไปถูกใจถูกตากรรมการจัดไปคว้ารางวัล KO แห่งปี

 

 

www.mirror.co.uk

 

ในส่วนของนักชกหญิง การไฟต์ที่ดีที่สุดคือแมตชชิงแชมป์ไลต์เวต 4 สถาบัน เป็น การเผชิญหน้าสุดยอดของโลกระหว่างเคธี่ เทย์เลอร์ (ไอร์แลนด์) และอแมนดา เซอร์ราโน (เปอร์โตริโก) จากการจัดของMatchroom Boxing ที่สามารถดึงดูดผู้ชมเกือบ 20,000 คนมาที่ Madison Square Garden ในนิวยอร์ก และสร้างรายได้จากตั๋วประมาณ 1.45 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 50สิบกว่วล้านบาทไทย  นับเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มวยหญิงเลยทีเดียว

 

 www.irishmirror.ie

 

ตบท้ายด้วยรางวัลดาวดวงใหม่ ตกเป็นของเดวิส คีย์ชอว์น  (สหรัฐอเมริกา) เดวิส ผู้ชนะเลิศเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว ได้รับชัยชนะ 7 ครั้งติดต่อกัน (5 KO) นับตั้งแต่เทิร์นโปร คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในวัย 23 ปีอย่างแน่นนอน ว่าซั่น

 

www.ringtv.com

 

      ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments