<<>> นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์เข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก WBC,WBA,WBO และ IBF รุ่นแบนตั้มเวท ได้จัดงานแถลงข่าวที่โรงแรมในโยโกฮาม่าเมื่อวันที่ 13 และประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะสละตำแหน่งทั้งสี่และตั้งเป้าที่จะคว้าเข็มขัดในรุ่น S-bantamweight ในปี 2023. ต่อหน้าประธาน Hideyuki Ohashi และ Trainer Shingo Inoue ที่ได้เข้าร่วมการแถลงข่าวนี้ด้วย

 

อิโนอุเอะตั้งเป้ารวมสี่ทีมในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท


 ในตอนต้น Inoue กล่าวว่า “ผมต้องการจะคืนเข็มขัดทั้งสี่สถาบันหลักในวันนี้ เพื่อทำความฝันในปี 2023 เพื่อต้องการความท้าทายที่เพิ่มระดับ ไม่มีอะไรจะทำอีกต่อไปแล้วในพิกัดแบนตั้น ผมคิดทบทวนแล้วจึงตัดสินใจสู่ซูเปอร์แบนตั้น122ปอนด์ ” “และหวังว่าผมจะทำให้สำเร็จได้  เพราะนี้มันจะเป็นครั้งแรกของโลกในการรวมพิกัดเดียวทั้ง 4 สถาบันหลักใน 2 พิกัดรุ่นได้  ผมกำลังเดินทางสู่เป้าหมายของตัวเอง ที่กำลังจะเริ่ม” เขาแสดงความมุ่งมั่น

 

 เมื่อถามถึงข้อดีและข้อเสียของการเพิ่มพิกัดรุ่น “มันเป็นข้อดีสำหรับการเพิ่มน้ำหนัก 1.8 กก. แม้แต่ในรุ่นแบนตัมเวต พูดตามตรง ผมไม่สามารถชกได้อย่างเต็ม 100% ในไฟต์พิกัด Butler และเมื่อผมขึ้นมาชกยัง 122 ปอนด์ไม่ลดมาก แม้คู่ต่อสู้ที่ต้องเจอแน่นอน พวกเขาเก่งขึ้นตามธรรมชาติเวท แต่ผมก็อยากจะพิสูนจ์ตัวเองเช่นกันว่า ผมทำได้ แม้จะมีคำค่อนแคะว่า ผมจะไปไม่รอด หรือ ชมกัน” อิโนเอะกล่าว

 

 

                              news.goo.ne.jp

 

 ด้านประธานโอฮาชิ กล่าวว่า “ผมพูดได้คำเดียวว่าอยู่ระหว่างการเจรจา” เกี่ยวกับไฟต์แรกของพิกัดซูเปอร์แบนตัมเวต แม้จะดูแล้วน่าเป็นห่วง Inoue แต่เมื่อถูกถามว่ามีนักชกคนใหนที่เขาอยากจะเจอก่อน ” ทั้ง4สถาบัน มีแชมป์โลกที่เก่งทั้งหมด ดังนั้นฉันคิดว่่าจะเป็นใครก็ได้ในตอนนี้ แม้เราจะมองเห็นแล้ว แต่ขอไม่กล่าวถึง ชื่อของคู่ชกของเขาในตอนนี้”  บอสใหญ่โอฮาชิ กล่าวด้วยรอยยิ้ม..

 

แม้..มั่นใจกันจริงๆเน้อ..ทีมอฺโนเอะ งานนี้ยุ่นซังจะไม่ขอลองเชิง ลองไฟต์สักหนึ่งก่อนจะขึ้นชิงแชมป์โลกเลย หรือ..นิ แต่ล่าสุด แลบออกมาแล้วว่าไฟต์แรกไม่น่าจะขึ้นชิงแชมป์โลก จะชกประเดิมก่อน โฟกัสจากสือยิงมาที่เจ้าหนวดงาม หลุยส์ เนรี่ รอง1 WBC เบอร์2WBO และ 3 ของIBF ที่เคยมาทำวีรกรรมไว้ที่เมืองยุ่นมาแล้ว นั่นเอง แต่ล่าสุด.. ลือ! อิโนอูเอะvsอลีมชิงว่างWBO122ปอนด์พฤษภาคมนี้

 

 

 

      ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ เกินพอครับ..)

                                                    @ คลิก ::จากใจสู่ใจ

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments