<<>> หลังจากที่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น พ่ายคะแนน เจสัน โมโลนีย์ นักชกชาวออสเตรเลีย ในไฟต์ตัดสินรุ่น 118 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ว่าใครจะได้เข้าไปชิงแชมป์ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยคะแนน 119-110, 119-110 และ 119-109 ที่ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย 
 
 
 
 
ล่าสุด..ได้มีการเคลื่อนไหวแล้ว เมื่อผลการชกของเจ้ามอนสเตอร์ อิโนเอะจบลงตามคาด จัดการ พอล บัคเลอร์ ยก11 รวบเบ็ดเสร็จ 4 เข็มขัดสถาบันหลัก WBA-WBC-WBO-IBF แม้จะยังไม่มีปฎิกริยาออกมาจากทางเจ้ามอสเตอร์ว่าจะเดินไปในเส้นทางไหน แต่ที่แน่อิโนเอะ ไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ การขึ้นพิกัดท้าทายคือคำตอบสุดท้าย นั่นก็หมายความว่า 118 ทั้ง4 สถาบันจะต้องว่างลงทันที
 
 
หนึ่งในสถาบันที่มีการวางแพลนล่วนหน้าไว้แล้วก็คือ สภามวยโลกWBC ที่ทำการชกตัดเชือกหาคู่ชิงแชมป์ว่างเรียบร้อยแล้ว ผลตกผลึกเจ้า  เจสัน โมโลนีย์ ชกจิงโจ้ที่เอาชนะขาด นวพล ของเราขึ้นเป็นเบอร์1 และมหากาฬปินอย โนนิโต โดแนร์  ยึดเบอร์2 มีสิทธิ์และเสียงสมบูรณ์ พร้อมแล้วกับไฟต์ดังกล่าว
 
 
กับวันนี้..“ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ในตําแหน่งสูงสุด ขอขอบคุณโทนี่ (Tolj), Don (Majeski) ที่สนับสนุนมาตลอด และWBC ที่ให้โอกาศผมอีกครั้งในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่าง ” Jason Moloney กล่าว
 
 
“ 2022 ที่ผ่านถือเป็นปีที่ดีสําหรับผม เป็นปีแห่งการพัฒนาขึ้น และตอนนี้ผมพร้อมที่จะบรรลุเป้าหมายในการเป็นแชมป์โลก แม้เส้นทางของผมจะถูกยืนขวางจากเขา *แฟลชฟิลิปปินส์* โนนิโต โดแนร์ แต่นั่น มันเป็นความฝันที่ผมไม่ได้คาดคิดมาก่อน ว่าจะได้มีโอกาศต่อสู้กับหนึ่งในนักสู้ที่ดีที่สุดในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา..
 
 
 
 
Jason Moloney ปะทะ Nonito Donaire สามารถสะท้อนใจแฟน ๆ ว่ามันจะเป็นการต่อสู้พิกัดแบนตัมที่ยอดเยี่ยมสําหรับปี 2023 ได้หรือไม่ ดูกัน
 
ล่าสุด..ได้มีการทาบทามกันแล้วระหว่างสองทีมงานแล้ว หลังการประชุมของ WBC ที่ผ่านมา  โดยไฟต์ดังกล่าวสามารถต่อสู้กันได้แน่ในช่วงต้นปี 2023 ว่าซั่น..
 
ป.ล. ทั้งเจสัน และโดแนร์ ต่างก็ตกเป็นเหยื่อของเจ้ามอนสเตอร์มาแล้ว ทั้งสองคน นะนะ
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments