<<>> คาร์ลอส พาดิลลา จูเนียร์ วัย88ปี กรรมการผู้ตัดสินคนดังชาวฟิลืปปินส์ในช่วงปี 2000 ได้ออกมาเปิดเผยถึงความลับสุดยอด22ปี ที่ตนเองไม่เคยบอกให้ใครได้รับทราบมาก่อน ถึงจุดดำบนหัวใจซึ่งทำให้เขาไม่สบายใจมาถึงทุกวันนี้ กับไฟต์มวย ที่มีเพื่อนร่วมชาติคนดัง เจ้า “Pac-man” แมนนี ปาเกียว ขึ้นชกในรายการที่มีความสำคัญสุดของเขา เพราะผู้ชนะในครั้งนี้จะขึ้นชิงแชมป์โลกของ WBC ในพิกัดซูเปอร์แบนตั้น และมีโอกาศที่จะไปเปิดตัวยังเมกกะมวยโลกอย่างประเทศสหรัฐอเมรืกา ได้เลย นั่นเอง

 

 

 

โดยไฟต์ของวันนั่นตรงกับวันที่ 14 ตุลาคม 2000 กับคู่ชกจากแดนจิงโจ้ เนดัล ฮุสเซ็น ศิษย์รักของเจ้าเจฟฟ์ เฟเน็ค โดยมีเข็มขัดของ WBC อินเตอร์ พร้อมกับสิทธิ์ผู้ชนะจะได้ชิงแชมปืโลกต่อไป กำหนด12 จากสนามYnares Sports Center, Antipolo City, Rizal, Philippines ผลการชกในวันนั่น เป็นเจ้าบ้านปาเกียวเอาชนะ ทีเคโอ ไปในยกที่10 นาทีที่1:48 เมื่อเกิดอุบัติเหตุหัวชนกัน แล้ว เนดัล ฮุสเซ็น ไม่สามารถที่จะทำการชกต่อไปได้

 

22ปีต่อมา สู่วันนี้ วันที่ คาร์ลอส พาดิลลา จูเนียร์ กรรมการห้ามบนเวทีของคืนนั่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผลในใจของตนเองและได้พูดถึงความผิดพลาดของเขาในการให้สัมภาษณ์กับทางสภามวยโลก WBC *ผมยอมรับว่า ผมโกง* โดยเริ่มค่อยๆช่วยให้ปาเกียวรอดจากนาทีวิกฤตในช่วงกลางยกที่4 ที่เกียวโดนหมัดของฮุสเซ็น ถึงกับล้มลงจนต้องนับ เขาพยายามที่จะนับแบบถ่วงเวลาเพื่อให้ปาเกียวฟื้นขึ้นมาให้ได้เร็วที่สุด แม้จะดูในภาพรวมแล้วเกมบนเวที เจ้าเกียวไม่ได้เสียเปรียบเลย แต่กับสไตล์ บ้าดีเดือนของเขาเอง จึงเป็นจุดโหว่งที่ทำให้โดนดักต่อย วูบ จนเสียคะแนนไปในยกนี้

 

 

แต่ในยกต่อๆมาเขาก็ทำได้ดีขึ้นเล่นงานฮุสเซ็น แบบกระเด้งกระดอนเช่นกัน เพราะความห้าวของเกียวแท้ๆ ที่ทำให้เกมต้องจบลงก่อนกำหนด เมื่อเกิดอุบัติเหตุหัวชนกันในยกที่10 ทำให้เจ้าฮุสเซ็นมีแผลแตกที่แก้ม ดูจะไม่รุงแรงมากนัก แต่ คาร์ลอส พาดิลลา กับโบกมือยุติการชกไปในทันที ทั้งที่ทางทีมงานฮุสเซ็นต่างแสดงความไม่พอใจ โดยเฉพาะเจ้าตัวฮุสเซ็น ที่ออกอาการ อย่างเห็นได้ชัด..

เนดัล ฮุสเซ็น ได้ใช้บัญชี Instagram ของเขาเพื่อประกาศความโกรธแค้นในสิ่งที่ Padilla ทำกับอาชีพของเขา หลังจากได้รับทราบความลับนี้ 22ปีที่ผ่านมา

“ผมยอมรับไม่ได้กับไฟต์นั่นมาก ในการชกกับแมนนี่ ปาเกียว Mauricio Sulaiman ประธาน WBC ควรละอายใจกับสิ่งที่พวกเขาทำกับผมนะ

“เหตุการครั้งนั่นมันสามารถค้นหาได้ใน YouTube พวกเขาควรรับผิดชอบต่อเกมกีฬาที่ผมรัก กับผู้ตัดสินสกปรกพูดจาไม่มีความละอายเช่นนี้” ฮุสเซนกล่าว

สิ่งที่ตามมาของเหตุการณ์นี้อาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับวงการมวย  มันดูจะเลวร้ายพอๆกับการใช้สารเสพติด และการเหยียดเชื้อชาติในกีฬา ที่ไม่ต่างเลย จริงๆ

การขึ้นต่อสู้ในไฟต์สำตัญและมีความหมายรวมทั้งชิงแชมป์โลก แต่มีผู้ตัดสินจากประเทศเดียวกัน กับนักชก ควรจะถูกห้ามมานานแล้ว..

 

 

ต้องถือเป็นเรื่องอัปยศที่ต้องยอมรับว่า คาร์ลอส พาดิลลา จูเนียร์ กล้ามากที่ออกมาเปิดเผย ทั้งๆที่ไม่จำเป็นเลย และแน่นอนเขาต้องโดนด่าจากฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ แต่ ต้องนับถือว่า เขา*แมน*มากงานนี้ ที่ยอมให้ตัวเองโดนด่าในวัยชราภาพ 88ปี..เยี่ยมจริงๆ คุณตา จูดี่ จูดี้..

 

rikimaru470

 

 
@ News  Photo Credit :: www.worldboxingnews.net
/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments