<<>> สมาคมมวยโลก (WBA) ผ่านคณะกรรมการแชมเปี้ยนชิพ ได้ออกคำสั่งให้มีการชกระหว่าง ฮยอน มี ชอย แชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA กับ อลิยา บาวม์การ์ดเนอร์ ชาวอเมริกัน เจ้าของเข็มขัดโลก WBC, IBF และ WBO เพื่อหาหนึ่งเดียวจากมติในที่ประชุม

 

 

 

โดยทาง WBA ได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในโครงการ One Boxing ซึ่งพยายามที่จะให้ความเป็นไปได้สำหรับแชมป์เปี้ยนโลกทั้งสองในการรวมมงกุฎ WBA VS WBC, IBF และ WBO อย่างไม่มีปัญหาในไฟต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และเรายังสนับสนุนอีกต่างหาก  เพื่อการเผชิญหน้าสาวอเมริกัน และเกาหลีไต้ ในพิกัดน้ำหนัก 130 ปอนด์

 

คณะกรรมการกำหนดให้ บาวม์การ์ดเนอร์ เป็นผู้ท้าชิง และตอนนี้ทีมของนักสู้ทั้งสองจะมีเวลา 30 วันในการเจรจาการต่อสู้และบรรลุข้อตกลง

 

แต่หากการต่อสู้ไม่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาที่กำหนดหรือในกรณีที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปฏิเสธที่จะลงนามในสัญญา คณะกรรมการอาจสั่งเป็น Purse Bid โดยแบ่ง 50% สำหรับแชมป์เปี้ยนแต่ละคน ต่อไป

 

สำหรับ ฮยอน มี ชอย วัย32ปี มีสถิติไร้พ่าย ชนะ 20 เคโอ5 เสมอ1 ส่วน อลิยา บาวม์การ์ดเนอร์ วัย28ปี  ชนะ 13 แพ้ 1 KO 7 งานนี้ถือว่าสาวกิมจิได้เปรียบเนอะ เพราะถ้าเขาสามารถเอาชนะอีนางมะกันได้ ซอยจะมีเข็มขัดเพิ่มมาอีกถึง3 เส้น ครบสถาบันหลักเลย หร่า.. เก๋ไม่หยอก..

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.wbaboxing.com
/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments