<<>> เย็นนี้..ผมมีข่าวมวยที่น่าสนใจแบบ *อย่าปล่อยผ่าน*จากเพจอาจารย์ใหญ่หัวใจมวย อ. ประเทือง รุ่งเรือง กับวันสบายๆ เปิดปลายปากกา ขีดเขียนเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวแวดวงกำปั้นโลก ได้มากขึ้น มื้อนี้ผมขอถ่ายทอดสู่วงกว้างเข้าคนหัวใจมวย เดียวกัน กับ3บทความข่าวของท่าน  เรามาฟังกันดูครับ แบบเนื้อๆไม่เอาน้ำ..

 

 

 

 
สหพันธ์มวยนานาชาติ( IBF) มีคำสั่งให้ โอเล็กแซนเดอร์ อูซิค(20-0,13kos) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBA/WBO/IBF/IBO ชกป้องกันไฟต์บังคับกับ ฟิลิปเป้ เฮอร์โกวิค(15-0,12ko) ทางเอ็ดดี้ เฮิร์น จากแมทช์รูม โปรโมเตอร์ร่วมของ เฮอร์โกวิค ขอประมูลทันที
เฮอร์โกวิคมวยโครเอเชียชกตัดเชือกเอาชนะคะแนน โหน่งชะชะช่า(เซียง ซีเหล่ย) มวยจีนมาแบบที่ตัวเองโดนนับแทบเอาตัวไม่รอดดีที่โหน่งไม่ขยันออกอาวุธจึงรอดตัวไป
 
Photos Credit: www.itnwwe.com
 
 
 
 
ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ(18-2,14kos ไม่มีการตัดสิน 2 ) แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ได้ผู้ท้าชิงคนใหม่แทน แมค วิลเลียมส์ อาโรโยแล้ว ชื่อ ซามูเอล คาร์โมน่า(8-0,4kos) ทั้งคู่จะชกเป็นรองคู่เอก รายการ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้าชิงแชมป์ว่างรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตของ WBC กับ โรมัน กอนซาเลซ วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่ the Desert Diamond Arena in Glendale, Arizona live worldwide on DAZN
 
 
Photos Credit : ring magazine and boxrec
 
 
 
 
การประชุมประจำปีของสภามวยโลกครั้งที่ 60 วันที่ 3 (ประชุม 6-11 พ.ย.) มีคำสั่งให้มีคู่มวยชกตัดเชือก คู่ชิงว่าง คู่ป้องกันไฟต์บังคับไปหลายๆรุ่น มีเพจต่างๆลงข่าวไปเยอะละน่าจะได้อ่านกันแล้ว
 
จะขอเพิ่มเติมที่ยังไม่เห็นและที่น่าสนใจนะครับ
 
 
รุ่นสตรอเวตที่มี ปัญญา ประดับศรี ของไทยเป็นแชมป์โลก luis angel Castillo Soto (20-0-1,13kos) ชกตัดเชือกกับ Ayanda Ndulani(13-2-1,4kos ) ผู้ชนะจะะไปรอชิงไฟต์บังคับกับปัญญาต่อไป
 
 
 
 
 
 
อีกรุ่นคือรุ่น 122 ปอนด์ ที่มีชายน้อย วรวุฒิชกในรุ่นนี้ แชมป์คนปัจจุบันคือ สตีเฟน ฟูลตัน น่าจะข้ามไปชกรุ่นเฟเธอร์เวต โดยเรย์ วาร์กัส แชมป์รุ่นนี้จะข้ามไปชิงว่างรุ่น 130 ปอนด์ ถ้าฟูลตันข้ามมาก็จะได้ชกชิงแชมป์เฉพาะกาลกับคู่ปรับเก่า แบรนดอน ฟิเกอรัว ในรุ่น 122 ปอนด์ หลุยส์ เนรี่จะได้ชกตัดเชือกกับ อะซัท ฮอฟฮันนิเซียน ผู้ชนะคงจะไปชิงแชมป์ว่าง(ผมคาดเอาเอง)กับนาโอยะ อิโนเอะถ้าเขาข้ามรุ่นมา
 
 
 
 
Photos Credit: Topology and boxrec
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments