<<>> เฮงสุดๆ”นวพล นครหลวงโปรโมชั่น” ได้ลุ้นชิงแชมป์โลกอีกแล้ว แม้จะเพิ่งชกตัดเชือกแพ้เจสันโนโลนี่มา เมื่อเดือนที่แล้วล่าสุดที่ประชุมใหญ่WBC ประชุมใหญ่ที่เม็กซิโก มีคำสั่งให้นวพลชกตัดชื่ออีกครั้งกับเรย์มาร์ต กาบัลโล นักชกฟิลิปปินส์ดีกรีอดีตแชมป์เฉพาะกาลWBC รุ่น แบนตั้มเวท ปัจจุบันเป็นแชมป์ของสภามวยเอเชีย WBC asiaในรุ่นเดียวกัน เพื่อหาผู้ชนะไปรอชิง แชมป์โลกกับ ผู้ชนะคู่โมโลนี-โดแนร์ที่จะได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างกันหลังนาโอยะ อิโนอูเอะสละเชมป์โล เพื่อข้ามรุ่นไป 122 ปอนด์ “เสี่ยฮุย “ลั่นครั้งนี้จัดในไทยแน่นอน
 
 
 
 
แม้ว่านวพลนครหลวงโปรโมชั่น เพิ่งจะไป ไปช้กตัดเชือกแพ้คะแนนให้กับเจสันโมโลนีย์นักชกออสเตรเลียเจ้าถิ่นในการชกตัดเชือกหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตWBCเมื่อ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศออสเตรเลีย
 
 
ทว่านวพลนั้นถือว่ามีวาสนา ทำบุญมาดี เพราะทาง WBC มีคำสั่งล่าสุดจากที่ประชุมใหญ่ประจำปีครั้งที่ 60 ณเมืองอคาปุลโก้ประเทศเม็กซิโก ว่ายังจะให้โอกาส นวพลในการลุ้นตั๋วชิงแชมป์โลก อีกครั้งโดยนวพลจะต้องชกตัดเชือก กับเรย์มาร์ท กาบัลโล อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นแบนตั้มเท ชาว ฟิลิปปินส์ จากนั้นผู้ชนะ จะได้โอกาสไปชิงแชมป์โลกต่อไป กับแชมป์โลกคนใหม่
 
 
 
 
ทั้งนี้ที่ประชุม WBC มีมติให้เจสันโมโลนีย์ นักชกออสซี่ ผู้พิชิตนวพล ขึ้น ชกชิงแชมป์โลกรุ่นเบนตั้มเวตที่ว่าง กับโนนิโต้ โดแนร์ซุปเปอร์สตาร์แชมป์โลกหลายรุ่นชาวฟิลิปปินส์ ผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ เพราะทางนาโอยะ อิโนอูเอะสละแชมป์โลกไปชกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทเป็นที่แน่นอนแล้วหลังชกล้มแชมป์โลก4สถาบันกับพอลบัตเลอร์แชมป์โลก wbo เสร็จในวันที่ 13 ธันวาคมนี้
 
 
 
 
ในตอนท้ายเสี่ยฮุยกล่าวว่าถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของนวพล กับโอกาสในการคว้าตั๋วชิงแชมป์โลก ไม่ต้องรอนานอีก ต้องขอขอบคุณทาง WBC ด้วยที่ให้โอกาสเราอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ตนให้สัญญาว่าจะประมูลนำการชกมาจัดที่ประเทศไทยให้ได้ เพื่อ โอกาสของนวพล เรารู้แล้วว่าการได้ชกใน บ้านนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด จากบทเรียนที่ได้รับในการไปชกที่ออสเตรเลียที่ผ่านมา
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments