<<>> “แชร์คาน” ซัฟคัท ราคิมอฟ (17-0-0) ชกไร้พ่าย วัย28ปี กลายเป็นนักชกชาวทาจิกิสถานคนแรกของประเทศในการคว้าเข็มขัดโลก ของสถาบันสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ในรุ่นซูเปอร์เฟเทอร์เวท 130 สำเร็จ ร่วมรายการใหญ๋ของ บิโวล-รามิเรซ แม้เขาจะโดนเล่นงานไปก่อนถึงนับในช่วงแรก แต่สุดท้ายก็ฮึดเอาชนะเจ้าของตำแหน่ง เซลฟา บาร์เร็ต (28-2-0) ชกแดนผู้ดี วัย29ปี  ไปได้ยก 9 คว้าแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเทอร์เวท มาครองสำเร็จ แบบล็อกถล่ม
 
 
 
 
โดยเกมบนเวที เป็นราดิมอฟที่ดุดัน ย่ามสามขุม ปิดคางมิดชิดเดินหน้าท้าชน แต่ดูเหมือนแชมป์โลกบาร์เร็ต ตั้งใจมารับถอยคุมเกมดึงจังหวะยิงหมัดเล่นงานที่ท้องเป็นหลัก กว่าเจ้าทาจิจะปล่อยหมัดก็เกินนาทีไปแล้ว เพราะมัวเดินๆ ขี้นยกสองเกมยังคงเดิม ผู้ท้าชิงเดินเร็วแชมป์ถอยเร็วขึ้น เก็บตกเล่นงานจังหวะ2สวย สวิงซ้าย-ขวาเข้าท้องแบบเต็ม แต่ราดิมอฟก็ทนทายาท เดินลูกเดียว ยกสามดูแชมป์ยังโชว์สวยเล่นงานอย่างได้สวย โดยเฉพาะที่ท้องดูมีผล โดยชกทาจิฟ้องกรรมการว่าชกต่ำ และพยายามจะชวนเล่นวงใน  แต่ทีมแชมป์แก้เกมโดยการให้ใช้ลูกอัเปอร์คัตแหวงกลางเข้าปลายคาง ซึ่งได้โอเลย เมื่อรามิมอฟเจอเข้ากับหมัดอัพเปอคัเต็ม เข้าปล่อยคางถึงนับ เปิดโอกาสให้แชมป์ได้เปิดเกมถลุงถนัดบ้าง
 
 
 
 
แต่เขาก็อึดพลิกกลับมาเร็ว เดินต่อ รอดตัวไป ผ่านครึ่งเกม ไม่เปลี่ยนยังเดิม ดูคะแนนแล้วแชมป์บาร์เร็ตยิ้ม คะแนนนำ พร้อมกับการขยับเข้าปะทะลองกำลัง เพราะถอยมาตลอด แต่ก็ยังหยุดทาจิไม่อยู่แม้จะโดนทั้งซ้าย ขวา ที่ท้อง แต่กับปลายคางแล้วถือว่าเขาป้องไว้ดีเลย การออกมาบู๊ของแชมป์บ่งบอกเป็นนัยๆว่า หมัดต่อหมัด มีเซ ออกอาการไม่ดี ปรับมาตั้งรับแล้วโต้ มากยกมีผ่าว แตผู้ท้าชิงยังดุดัน วิ่งใส่ตลอด ยก7 แชมป์เริ่มจะหนีไม่ออกจำต้องแลกบู๊ สนุก แต่มีวีดวาดโครงเครง เกมมาพลิกเมื่อแชมป์หมดแรงในยก9 เจอเข้ากับหมัด1-2 ฮุคสวิง แบบครบวงจร สะสม โดนบดอย่างแหลก อย่างละเอียด ทรุกตัวยอมฟังกรรมการนับ8 ก่อนจะลุกขึ้นมาได้ แชมป์ตัดสินรวมพลังครั้งสุด ออกมาแลกหมัดกับผู้ท้าชิงแบบหวังฟรุ๊ก แต่กลับเป็นทรุกเอง อีกครั้ง จบเกมเลย เมื่อกรรมการมองแล้วเจ็บเปล่า ยุติการชกไปในยกนี้เอง..ชมคลิป
 
Photocredit :Matchroomboxing
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments