Web pic 1920 1278 2022 11 04T171158.446 1200x799

 

<<>> ใน ONE มีการชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นตลอดเวลา มีทั้งการชิงแชมป์โลกแบบปกติ ชิงแชมป์โลกข้ามกติกา และยังมีการชิงแชมป์โลกข้ามรุ่น ซึ่งแน่นอนว่าความสามารถของนักกีฬาระดับแชมป์โลก ย่อมไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงเข็มขัดเส้นเดียว เมื่อพวกเขากล้าที่จะเปิดรับความท้าทายใหม่ ONE ก็พร้อมจะเป็นสนามให้พวกเขาได้พิสูจน์ตัวเอง

 

และเป็นอีกครั้งที่ ONE กำลังจะเปิดศึกชิงเข็มขัดข้ามรุ่นสองคู่ ในศึก ONE Fight Night 4: เคียมเรียน vs คริสเตียน วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.นี้ โดยทางด้านแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต (185 ป.) “เคียมเรียน อับบาซอฟ” ป้องกันการรุกรานจากแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต (170 ป.) “คริสเตียน ลี” ที่ขยับน้ำหนักข้ามรุ่น หวังรวบตึงเข็มขัดอีกเส้น

 

อีกคู่หนึ่งคือ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 ป.) จากแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) “โจเซฟ ลาซิรี” ที่ข้ามรุ่นมาขอท้าชิงแบบไม่มีอะไรเสีย

ในอดีตก็เคยมีศึกแชมป์ชนแชมป์ข้ามรุ่นในลักษณะนี้หลายครั้ง และนี่คือ 5 ไฟต์ที่เรียกได้ว่า เป็นการชิงแชมป์โลก ONE ข้ามรุ่นที่แฟนพันธุ์แท้อย่างคุณต้องรู้

#1 อองลา vs แบรนดอน

ออง ลา vs แบรนดอน (13 ต.ค.62)

 


การพบกันของสองตัวพ่อรุ่นใหญ่อย่าง “The Truth” แบรนดอน เวรา แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต (265 ป.) เปิดศึกท้าชิงเข็มขัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวต (225 ป.) จาก “The Burmese Python” ออง ลา เอ็น ซาง เมื่อ 13 ต.ค.62 

พี่ใหญ่จากฟิลิปปินส์ขอลดน้ำหนักลงมาชิงเข็มขัดรุ่นที่เล็กกว่า ฮีโร่เมียนมาที่ครองบัลลังก์อยู่ในขณะนั้นก็ไม่ได้เกรงกลัวแต่อย่างใด โชว์ลีลารั้งเข็มขัดอย่างดุเดือด จนตัวพ่อจากฟิลิปปินส์ไม่อาจต้าน เป็นฝ่ายถูกปิดเกมในยกที่สอง ส่งให้ “ออง ลา” ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ของตัวเองต่อไป 

#2 ซง vs แองเจลา

แองเจลา vs ซง (31 มี.ค.62)

 


ตัวแม่แห่งรุ่นอะตอมเวต (115 ป.) “แองเจลา ลี” เดินทางมาถึงจุดแกร่งเกินต้าน จึงอยากท้าทายตัวเอง ด้วยการเบ่งน้ำหนักขึ้นไปชิงบัลลังก์รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) ของ “ซง จิง หนาน” และนั่นทำให้เธอพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก โดยถูกราชินีแดนเส้าหลินกระซวกหมัดเข้าลำตัว เผด็จศึกไปแบบบอบช้ำในยกสุดท้าย เมื่อ 31 มี.ค.62

#3 แองเจลา vs ซง

แองเจลา vs ซง (13 ต.ค.62)

 

6 เดือนต่อมาถึงเวลาเอาคืน ราชินีแดนเส้าหลิน “The Panda” ซง จิง หนาน แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) เป็นฝ่ายขอลดน้ำหนักลงมาชิงเข็มขัดตัวแม่แดนสิงโต “Unstoppable” แองเจลา ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต (115 ป.) ในวันที่ 13 ตุลาคม 2562

ฝ่ายตัวแม่รุ่นเล็กแม้จะเคยพ่ายตอนขยับไปชิงเข็มขัดรุ่นใหญ่ แต่เมื่อกลับสู่รุ่นของตัวเอง เธอก็รั้งเข็มขัดได้อย่างเหนียวแน่น จัดซับมิชชันตัวแม่รุ่นสตรอว์เวตอย่างไม่ไว้หน้า

ซง vs แองเจลา (1 ต.ค.65)

 

ล่าสุดทั้งคู่เปิดศึกภาค 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย “แองเจลา” เป็นฝ่ายขอข้ามไปชิงเข็มขัดรุ่นใหญ่ และต้องพบกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามทั้งสองตัวแม่ได้ชื่อว่า ต่างฝ่ายต่างยังไม่เคยแพ้ใครในรุ่นของตัวเอง

#4 มาร์ติน vs บิเบียโน

บิเบียโน vs มาร์ติน (24 มี.ค. 61)

 

“มาร์ติน เหงียน” แชมป์โลก ONE สองรุ่น เจ้าของเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) และ ไลต์เวต (170 ป.) หวังจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานคนแรกที่คว้าแชมป์โลก ONE 3 รุ่นในเวลาเดียวกัน จึงประกาศขยับน้ำหนักลงมาท้าชน “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” แชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ผู้รั้งตำแหน่งไว้ได้หลายสมัย

ไฟต์นี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 การลดน้ำหนักลงมารุ่นที่เล็กกว่าของ “มาร์ติน” ดูเหมือนว่าไม่ได้ส่งผลกระทบกับเจ้าตัวสักเท่าไหร่ รูปเกมดำเนินไปอย่างสูสี แต่เมื่อครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ “บิเบียโน” เบียดชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ นั่งครองบัลลังก์ของเขาต่อไปเป็นสมัยที่ 9

#5 ไรเนียร์​ vs ออง ลา

อองลา vs ไรเนียร์ (28 เม.ย. 64)

 

ฮีโร่เมียนมาต้องหนักใจ เมื่อต้องมาเจอคู่ปรับเก่า “อัศวันดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ที่เพิ่งกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต (205 ป.) ไปจากเขา เมื่อ 30 ต.ค.63 ทำให้สถานะของทั้งคู่ในไฟต์นี้ กลายเป็นแชมป์ชนแชมป์ ไม่ใช่แชมป์กับผู้ท้าชิงเหมือนครั้งแรก

การพบกันครั้งที่สองเหมือนฉายหนังม้วนเดิม “อัศวินดัตช์” เข้ารวบ “ออง ลา” ลงไปเล่นท่านอนเกือบตลอด 5 ยก แม้ฮีโรเมียนมาจะพยายามไล่ทำคะแนนในช่วงท้ายเกม แต่ก็ไม่ทันการ เสียเข็มขัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวต (225 ป.) เส้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ ให้คู่แข่งไม้เบื่อไม้เมาเอาไปต่อหน้าต่อตา 

 

221118 OPV4 1800x1200px 1

 

สำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 4 ระหว่าง “เคียมเรียน อับบาซอฟ vs คริสเตียน ลี” และ “รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs โจเซฟ ลาซิรี” ซึ่งเป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ ชิงเข็มขัดข้ามรุ่น จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65 ตามเวลาในประเทศไทย รับชมได้ทาง YouTube ของ ONE Championship

 

@ News  Photo video Credit :: ONE Championship Thailand 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments