<<>> เจ้าแหลม ศรีสะเกษ มีโอกาสไต่บัลลังก์ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC 115 ปอนด์ อีกครั้งหลังแชมป์โลกคนปัจจุบันประกาศสละตำแหน่ง

 

 

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เจสซี โรดริเกซ แชมป์รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก (WBC) ได้ประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลก WBC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

โดยมีรายงานว่า เหตุผลของการสละตำแหน่งแชมป์ที่ถืออยู่ในรุ่น 115 ปอนด์ เนื่องจากว่าเจ้าตัวต้องการจะกลับลงไปชกในรุ่น ฟลายเวต 112 ปอนด์แทนนั้นเองซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าจะชิงแชมป์โลก WBC กับ จูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ และ IBF กับ ซันนี เอ็ดเวิร์ด จึงส่งผลให้แชมป์เส้น 115 ปอนด์ ว่างลงในเวลานี้ ซึ่งคาดว่าตามกฎของสภามวยโลก WBC จะให้อันดับ 1 และ 2 ชกกันเพื่อหาแชมป์ตัวจริงคนใหม่ 

 

 

ซึ่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกขวัญใจชาวไทย อดีตแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ที่ปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งรองแชมป์โลก อันดับ 6 (เดือนตุลาคม 2022) มีโอกาสที่จะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ ดูจะยังยากอยู่ แต่…ว่า  ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน..ว่าซั่น..

 

เพราะก่อนหน้านั่น ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าไม่นะ เพราะถ้าคุณมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ แล้วคุณจะไปสนใจเข็มขัดรุ่น 112 ปอนด์ทำไม” เฮิร์น กล่าวกับ บ็อกซิ่งซีน สื่อดังโลกกำปั้น แต่กับวันนี้……..

 

 

 

 
 
@ News  Photo Credit :: Thairath Sport /www.sanook.com/
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments