<<>> จะเข้าตำราไปเสียแล้ว *เลือกนัก มักได้แร่* เมื่อเจ้ายิปซีคิง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไร้พ่าย 32 น็อก23เสมอ1 วัย34ปี ลงตัวลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ยอมเปิดศึกไฟต์ 3 กับ เดเร็ค ชิโซร่า (28-3-0)  ตัวเก๋าวัย35ปี นักชกจอมซ่ามากประสบการณ์ หลังจากเป็นพ่อสายบัว เล่นข่าวเลืกไม่เลิก งานนี้พ่วงเอา เจ้าแชมป์โลกหมาดWBA รุ่นเฮฟวี่เวท แดเนียล ดูบัวส์ ขึ้นป้องแรกกับ เควิน เลเรน่า ชกแอฟริกาใต้  ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ที่ท็อตเนม ฮ็อตสเปอร์อารีน่า ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
 
 

 

เดิมทีนั่นเจ้า Fury ตั้งใจจะต่อสู้กับ Oleksandr Usyk เพื่อเปิดไฟต์ที่ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีของทั้งสองฝ่าย โดยโปรแกรมนั่นจะจัดขึ้นในช่วงต้นปี2023 หลังจากที่อูซิค สามารถเอาชนะ โจชัวลงมาได้อีกครั้ง แต่หลังจากที่ฟิวรี่เอาชนะต่อ Dillian Whyte ในเดือนเมษายนต่อหน้าแฟน ๆ 94,000 คน ที่ Wembley Stadium เขาก็ทำตัวแบบหยาบๆ ประกาศสละแขวนนวมอีกครั้ง แต่มีน้อยมากที่แฟนมวยจะเชื่อได้ เพราะเขาเคยประกาศแขวนนวมมาแล้วหลายครั้ง ที่สุดก็กลับมาชกอีก เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่เห็นช่องทางทำเงิน เปิดศึกพันล้านกับนักชกไฟสงตรามอย่างเจ้า โอเล็กซานเดอร์​ อู​ซิค​ เจ้าของเข็มขัดยักษ3สถาบัน ดังกล่าว

แต่..โปรแกรมกับอูซิคยังห่างไกล เขาจึงขอกลับเคาะสนิมอีกครั้งโดยโฟกัสไปที่ เจ้าแอนโธนี่ โจชัว ที่พึ่งจะแพ้อูซิคลงมานั่นเอง ช่วงแรกของการเจรจดูจะราบรื่น แต่ต่อมาก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้เมื่อทั้งคู่ไม่สามารถต่กลงในเรื่องค่าตัว งานนี้จึงตกไปที่เจ้า เดเร็ค ชิโซร่า หยิบชิ้นปลามัน เสียบแล้วได้เงิน จามาก จาน้อย ก็คือเงิน

 

 

 

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้ชมการป้องกันตำแหน่งกับยอดมวยโลกอย่าง Tyson Fury ต่อหน้าแฟนบอลชาวอังกฤษในลอนดอน” แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ดังกล่าว “ฟิวรี่ โชว์ฟอร์มเอาชนะได้อย่างสวยงานกับไฟต์ล่า Deontay Wilder และเขายังมีไฟที่จะไปต่อ แม้บางครั้งไฟนั่นอาจจะโดนกระแสลมรบกวนบ้างเป็นบางครั้ง แต่ยืนยันได้ว่าเขาพร้อมเสมอ

“ไทสันต้องการต่อสู้ในประเทศบ้านเกิดของเขาอีกครั้งในปีนี้ ค่ำคืนพิเศษของเขาจากสนามเวมบลีย์เมื่อเดือนเมษายน สู่สนามกีฬาท็อตแนมฮ็อทสเปอร์อันสวยสดงดงาม ของการแข่งขันกับคู่แข่งที่อันตรายอย่าง Derek Chisora

“ดีเร็ก ซึ่งเป็นขวัญใจแฟนๆ ชาวอังกฤษเช่นกัน เขายังชกเคลื่อนไหวอยู่ตลอด แม้ครั้งนี้จะเป็นไฟต์ที่3แล้วที่พวกเขาเจอกัน (ฟิวรี่ชนะคะแนน1น็อก1) แต่ทุกครั้งก็สร้างความเล้าใจให้กับแฟนมวยของทั้งสองได้สนุกไม่ผิดหวัง และไม่มีวันลืมเช่นกัน……….จริง…  ป่ะ……..

 

Frank Warren’s Queensberry Promotions

 

 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/KOMTHAI
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments