<<>> ชอย ฮยอน-มี ชกสาวเกาหลีใต้ ถือได้ว่าเธอเป็นสาวน้อยมหัสจรรย์แห่งแดนกิมจิเลยทีเดียว เมื่อทำให้โลกวงกำปั้นต้องตะลึงและหันมามอง หากอ้างอิงจากบ็อกเรก เธอคือนักชกหญิงคนแรกของโลกที่สามารถคว้าเข็มขัดโลกได้เพียงการชกไฟต์แรก ของการขึ้นชิงแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก WBA เฟเธอร์เวทที่ว่าง กับ ชกสาวแดนมังกร Xu Chun Yan  97-93/ 96-94/  98-92 ในวันที่11 ตุลาคม 2551 ขณะที่เธอยังมีอายุแค่18ปีเท่านั่น จากวันนั่นถึงวันนี้เธอทำได้ดีมากกับแชมป์โลกสองพิกัดรุ่น เฟเธอร์-ซูเปอร์เฟเธอร์ แต่ที่น่าทึ่งสุดๆ เมื่อเธอถูกตราหน่้าว่าเป็นนักชกสาวแปรพักตร์ เอะ..น่าสนใจนะครับ เข้านี้เรามารู้จักเธอให้มากซักหน่อย นะครับ

 

               onekoreanetwork.com

 

ชอย ฮยอน-มี  เป็นแชมป์โลกสองรุ่น โดยครองตำแหน่งซูเปอร์เฟเธอร์เวทหญิง ของ WBAมาตั้งแต่ปี 2014 และก่อนหน้านั่นเธอครองเข็มขัดของพิกัดเฟเธอร์เวท หญิง WBA ตั้งแต่ปี 2008 ถึง 2013 

เมื่ออายุ 18 ปี ชอยได้ถูกคัดเลือกให้เป็นตังแทนของประเทศเกาหลีเหนือ เพื่อลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2008 แต่ในที่สุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากลก็ตัดสินใจไม่ให้มีมวยหญิงเข้าร่วมแข่งขัน จนมาถึงปี 2547 พ่อของเธอ ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีเหนือ ได้ตัดสินใจหนีออกนอกประเทศ ตามมาด้วยครอบครัวของเขาโดยเดินทางผ่านมาทางจีน แล้วเข้าสู่ประเทศเวียดนามก่อนจะไปตั้งรกรากในเกาหลีใต้ในที่สุด และนี้จึงเป็นที่มาของคำว่าเธอเป็นนักชกสาว “ผู้แปรพักตร์” นั่นเอง

ชอยเริ่มต้นกับการชกมวยในเกาหลีได้ในฐานะมวยสมัครเล่นในปี 2549 และก็โชว์ฟอร์มฉายแววเอาชนะได้ถึง 5 รายการในประเทศ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเทิร์นโปรในปี 2550 จนได้มีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเฟเธอร์ WBA ที่ว่างเลย ของการชกครั้งแรก 11 ตุลาคม 2551 กับชกจีน Xu Chun Yan ชอยไม่ทำให้แฟนมวยกิมจิต้องผิดหวัง คว้าเข็มขัดโลกเส็นนี้มาครองได้ทันทีเพียงแค่ชกแรก ถือเป็นสถิติโลกที่น่าที่งสุดของวงการมวยโลก

 

 

ชอย ฮยอน-มี ปัณจุบันมีอายุ31ปี เป็นนักชกไร้พ่าย 19ไฟต์5น็อก เสมอ1 เจ้าเข็มขัดโลกซูเปอร์เฟเธอร์ WBA ป้องกันมาแล้ว 11 ไฟต์ และใน19ไฟต์ไร้พ่าย แอบมีสาวไทยตกเป็นเหยื่อเธอถึง3คนเชียวนะ..แฮ่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอขึ้นป้องกันตำแหน่งกับสาวแคนาดา Vanessa Bradford ผลการชกพึ่งจบลงไป ซอยสามารถป้องกันแชมป์ครั้งที่11ไว้ได้โดยการเอาชนะคะแนนคู่ชกไป (รอคลิป) เยี่ยม..จำต้องถือว่าเธอคือยอดหญิงมหัสจรรย์ของแดนกิมจิอย่างแท้จริงอีสาวหน้าขาว ชอย ฮยอน-มี คนนี้ นับถือๆ

 

 
@ News  Photo Credit :: en.wikipedia.org/KOMTHAI
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments