ดีเค ยู ปะทะ แมนนี ปาเกียว
 

<<>> แมนนี ปาเกียว กำปั้นวีรบุรุษของชาวฟิลิปปินส์ กำหนดไฟต์การกุศล พบ ดีเค ยู นักชกยูทูเบอร์ วันที่ 11 ธันวาคม เป็นเกณฑ์ตัดสินใจว่าจะคืนสังเวียนอาชีพหรือไม่


ปาเกียว แขวนนวมตั้งแต่ปี 2021 หลังขึ้นเวทีรวม 72 ไฟต์ แต่ยอมหยิบนวมมาสวมอีกครั้ง เพื่อเผชิญหน้ากับ ยู ในไฟต์ระดมทุนช่วยเหลือชาวยูเครน ซึ่งประสบภัยสงคราม

ล่าสุด เจ้าของสมญา “แพ็คแมน” ยืนยันไฟต์ดังกล่าวจะเป็นเครื่องชี้วัดว่า ตนจะกลับมาขึ้นชกระดับอาชีพ หรือ ดำเนินการชกโชว์ต่อไป

 
ฮีโร่แห่งแดนตากาล็อก ให้สัมภาษณ์ ไฟต์ ทีวี (FITE TV) “ผมค่อนข้างตื่นเต้นที่กลับมาซ้อมและคืนสังเวียน ผมจะสู้ทุกๆ คนเป็นแบบไฟต์พิเศษ หรือแบบอาชีพ วันที่ 11 ธันวาคมนี้ จะเป็นคำตอบ หากผมจะกลับสู่มวยอาชีพ หรือชกแบบไฟต์พิเศษต่อไป”
 
 
                                 www.dailynews.co.th


อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนัก ยังคงซ้อมหนัก โดยไม่คำนึงว่าตนจะขึ้นชกแบบไฟต์พิเศษ หรือคืนวงการ “การฝึกซ้อมสำหรับไฟต์นี้ (พบ ยู) เป็นแบบเดียวกับที่ผมเคยฝึกมาตลอด คุณก็เห็นว่าเราเตรียมตัวกันอย่างไรสำหรับแต่ละไฟต์ที่ผ่านมา ผมจะกลับ ฟิลิปปินส์ แล้วเริ่มซ้อมอย่างจริงจัง”


ปาเกียว วัย 43 ปี ปลดเกษียณตัวเอง หลังพ่ายคะแนนแก่ ยอร์เดนิส อูกัส จาก คิวบา อย่างเป็นเอกฉันท์ เสียเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ สมาคมมวยโลก (WBA) ซึ่งเป็นการคืนเวทีหลังเว้นวรรคนานกว่า 2 ปี นับตั้งแต่เอาชนะ คีธ เธอร์แมน เมื่อปี 2019
 

 

 
@ News  Photo Credit :: mgronline.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments