<<>> จบแล้วก็จบกัน กับเกมที่แฟนมวยเมืองไทยเฝ้ารอคอย ซึ่งก็ไม่แปลกที่เราจะพบการผลลัพธ์ที่ตกผลึกเช่นนี้ เมื่อเจ้า เจสัน โมโลนีย์ ใช่ความเป็นมวยที่หลากหลายเล่นงานเจ้ววัฒน์ นวพล แพ้คะแนนขาด เอกฉันท์ 110-118,110-118 และ 109-119 คว้าสิทธิ์ขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ต่อไป

 

 

สำหรับเกมบนเวที มันก็คือเหล้าเก่าในขวดใหม่ สำหรับสไตล์มวยของเจ้าวัฒน์เมื่อ5ปีก่อนนั่นเอง เพราะเรายังคงเอกลักษณ์ เดินทื่อ จวงหมัดเดียว ไม่มีแย็บๆนำ เบสิกพื้นๆที่พึ่งจะมีแต่สำหรับเรามันฝืนธรรมชาติ..หรือ ทำไม่ถึงไม่นำมาใช้ปรับเปลี่ยน หรือจาเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมไม่เข้าใจจรืงๆว่า ทีมงานของเรามองเขา มองเราไม่ออกหรือเปล่า ผมเสียดายความตั้งใจของเจ้าวัฒน์ที่เฝ้ารอโอกาศนี้ แต่ กาลเวลาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกับการพัฒนาการได้เลย เมื่อหมัดไม่หนัก สั่งได้ เราต้องหาสิ่งทดแทน อย่างไร แบบมวยตัวอย่างที่เก่งๆมีมากนำศึกษา ปรับการซ้อม ไหม แต่..พูดไปก็เหมือนสอนสังราช เพราะผมไม่ได้อยู่และคลุกคลีอยู่การคนมวย มันอาจจะมีอะไรๆที่มาเกี่ยวข้องและองค์ประกอบอีกมากมายเกินเอ่ย

 

 

แต่สำหรับหัวจิตหัวใจของแฟนมวยที่คอยส่ง คอยเชียร์ ผมยอมรับว่า พวกเราเสียความรู้สึกเริ่มทวี กัดกร่อนความรู้สึก มั่นใจ ลดถอยถึงเกียรติศักดิ์นักชกไทยในสายทางมวย ทำไมๆๆๆ ในขณะที่พวกพ้องร่วมทวีปเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง แต่กับเราเหมือนจะเหนี่อยและหยุดพักอยู่กับที เหรอ แบบนี้อย่างนี้เราจะตื่นและตามเขาทันไหม อนูเฮโมโกบินของคนพันธ์ุรุ่นใหม่เริ่มจะหดหาย เมื่อผลงานของวันนี้ พรุ่งนี้มันออกมาฟ้องแบบไม่มียางอาย..เสียดาย…เสีย……ดาย

 

ป.ล. มื้อนี้โนคอมเมนต์กมบนเวที เพราะดูไปแล้วก็ไม่ต่างไปจากเมื่อ5ปีที่แล้ว กับการขึ้นชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเจ้าวัฒน์เลยสักนิด..ชมคลิป

 

– ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

วิเคราะห์..ปิดจุดอ่อน ชี้จุดชัย *นวพล-เมโลนีย์* !! (ชมคลิป) | มวยสากล มวยโลก  มวยไทย

 

วิเคราะห์..ปิดจุดอ่อน ชี้จุดชัย *นวพล-เมโลนีย์* !! (ชมคลิป) 

 

 
@ News  Photo Credit :: ทีมวิเคราะห์ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments