<<>> ‘เสี่ยโบ๊ท’ เล่าเบื้องหลัง ‘เพชรยินดี’ เจออะไรบ้าง รู้สึกแปลกๆก่อนชก หลัง ‘เพชรมรกต’ แพ้ ‘ตะวันฉาย’ เผยโดนมาเป็นปีๆ ยันไม่ใช่พวกขี้แพ้ชวนตี

 

 

หลัง “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เอาชนะ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต มวยวัน แชมเปี้ยนชิพ มาครองได้สำเร็จ ในการชกเป็นคู่เอกศึก ONE 161 เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

“เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี และโปรโมเตอร์มวยไทย โทรศัพท์ให้กำลังใจ เพชรมรกต และทีมงาน พร้อมเปิดเผยถึงเบื้องหลังในการแข่งขันครั้งนี้ว่า สิ่งที่เพชรยินดี เจอเป็นปีๆมีอะไรบ้าง วันนี้อาจเป็นเหตุที่ทำให้กล้าตัดสินใจอะไรบางอย่างในการเดินต่อไป ตนภูมิใจในตัวนักมวย ไม่ได้เสียใจ เพราะนักมวยต่อยดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เห็นความตั้งใจซ้อม ตั้งใจวิ่ง เห็นความตั้งใจของทุกคนรวมทั้งพี่เลี้ยง เทรนเนอร์

 


 

“เสี่ยโบ๊ท” เผยว่า อาจจะเสียใจ แต่พูดตรงๆ ไม่มีอะไรเกินความคาดหมาย ทำใจก่อนเดินทางแล้ว เพราะมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นกับตน กับทีมงาน ทำให้รู้สึกว่าน่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ วัน แชมป์เปี้ยนชิพแล้ว ซึ่งก็ชัดเจน คนที่เชียร์ตะวันฉาย ตนไม่ได้ว่า น้องทำหน้าที่ได้ดี ต่อยได้ดี สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนแพ้ชนะเป็นเรื่องของกรรมการ

 

เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี เล่าอีกว่า แต่เส้นทางก่อนถึงวันที่ชกทีมงานต้องเจอกับอะไรบ้าง สนามมวยเข้าได้แค่ 3 คน เห็นจากอีเมล์ใช่ไหมว่าเขาไม่ต้อนรับให้เราไป เขาบอกไม่ต้องมา ซึ่งปกติทุกครั้งเขาก็เชิญเรา อย่างครั้งที่แล้ว ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ต่อยเรายังได้เข้าไป ครั้งนี้ขอทำเรื่องเข้าไปเป็นเดือน ขอพาทีมงาน พาพ่อ (เสี่ยเน้า) ไปเขายังไม่ให้เข้าเลย แต่ยังเห็นเซียนมวยหลายๆคนเข้าไปได้เลย ฝั่งของพี เค มาเยอะ

 


 

“ซึ่งเป็นจุดแรกที่ทำให้เพชรมรกต รู้ว่ามีความรู้สึกแปลกๆ แพ้ชนะ เราไม่ว่า ถามว่าแพ้ได้ไหม แพ้ได้ แต่ไม่ควรจะ 3 เสียงแบบเอกฉันท์ ถ้า 2 ต่อ 1 เสียงก็ยังจะพอทำใจ ไฟต์นี้เพชรมรกต ต่อยดีมาก เอาล่ะเดี๋ยวเราก็ทำหน้าที่ของเรา ปกติเราได้ไปในฐานะแชมป์เปี้ยนขึ้นเครื่องบินชั้น business class แต่ครั้งนี้เราไปแอร์เอเชีย นั่งกันแน่นเอียด ขาไปนั่งอัลพาร์ด ขากลับนั่งรถตู้”

 


 

เสี่ยโบ๊ท เล่าอีกว่า ตั้งแต่เรื่อง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ป้องกันแชมป์โลก ล่าสุดเรื่อง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว รวมถึงเรื่อง ไมเคิล ซาวาส ไฟต์ล่าสุด ที่ถูกเปลี่ยนคู่ต่อสู้กะทันหัน

อย่างไรก็ดีเดี๋ยวรอให้เพชรมรกตกลับมาก่อน ขอเรียนไม่ใช่พวกขี้แพ้ชวนตี แต่โดนกระทำมาตลอดซ้ำแล้วซ้ำอีก ที่อดทนเพราะกลัวว่านักมวยของผมจะไม่มีที่ทำมาหากิน อยากให้น้องๆในค่ายมีรายได้ แต่หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาทำให้เราได้ตัดสินใจล่ะ ว่าจะเดินยังไงต่อ

“ยืนยันว่าแพ้แล้วจบก็คือจบ มันคือกีฬา แค่อยากจะบอกว่าถ้าไม่รู้เบื้องหลังว่าคนเจออะไรมาบ้างอย่ามาพูด นักมวย เทรนเนอร์ เจออะไรมาบ้างอย่ามาพูด อยากบอกแฟนมวยว่าตอนนี้คงจะพูดอะไรมากไม่ได้ แต่สิ่งที่ผม และ เพชรยินดีโดนกระทำมีหลายประเด็น รอทุกอย่างลงตัว จะบอกทุกคนเข้าใจว่าเหตุผลคืออะไร รับประกันว่าถ้าทุกคนรู้จะถามผมว่าทนได้ยังไง อยู่มาได้ยังไง 4-5 ปี” เสี่ยโบ๊ท ทิ้งท้าย

 

 
@ News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments