<<>> ยังต้องถือเป็นเรื่องยากถึงยากมากสำหรับเวลานี้ กับการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเพิ่มของวงการมวยสากลบ้านเรา หากจะดูจากสถานการณ์และรูปแบบของการสร้างสไตล์แบบไทยๆ ในยุคพอศอนี้ และที่น่ากลัวมากยิ่งขึ้นเมื่อยักษ์หลับจากตื่น ประเทศที่มีประชากรระดับร้อยล้านพันล้านเริ่มกระโจมเข้าสู้แวดวงกำปั้นโลก ไม่ว่าจะเป็นจีน อินเดีย หรือปากีสถาน ที่เขามีตัวเลือกมากพร้อมขยับแซงเราไปแล้ว หากจะวัดจากมวยระดับฝีมือไกล้เคลียงกัน และรูปแบบของการต่อสู้ 

 

ล่าสุด..ในบ้านเราแท้ๆกับโอกาศให้ได้มีเข็มขัดแชมป์โลกเพิ่ม ในรายการของโปรโมเตอร์ชาวฟิลิปปินส์ “บริกโก้ ซานติก” เปิดไฟต์ระดับโลก หลังได้รับการอนุมัติจากสถาบันองค์กรมวยโลก WBO จัดแข่งขันชิงแชมป์โลก WBO YOUTH World Welter ระหว่างนักชกไทย สมโภชน์ ซีซ่า (8-3-1) วัย23ปี กับ อุสมาน เวซเซอร์ ชกปากีสถานไร้พ่าย 8น็อก5 วัย22ปี ในวันที่ 28 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด..ผลการชกจบลงไปแล้ว ตามคาด (ใครเป็นคนคาด) เมื่อนักชกไทยทำได้ที่สุดแค่6ยก เกมบนเวทีเป็นเราที่เป็นคนเปิด เดินเข้าหาแม้จะดูเสียเปรียบรูปร่าง แต่กับใจแล้วโอ แม้ลีลาจะดูแปลกปล่อยหมัดทั้งสองข้างลงแบบเป็นเหนือ ตรงข้ามกับอุสมาน ที่จะดูตั้งใจมากกว่า สขุม รอเล่นจังหวะสอง ส่วนเราเดินเข้าไปแบบไม่กลัวสวน หล่น ที่สุดเจอเข้าจนได้กับหมัดฮุตอับเปอคัอัดลำตัว เล่นเอาเราเต้นเป็นหมัดตักแตน แต่ก็ยังเดินไม่หยี่หร่า ลูกเดียว ผ่าน3ยกไปแล้ว อุสมานเริ่มตั้งตัวได้ขยับเดินหน้าสู้ เห็นผล เราจำต้องหยุด

 

 

 

และรัดกุมขึ้น เปลี่ยนมาเป็นต่อยลำตัวเป็นหลัก แต่เมื่อเจอหมัดต่อหมัด เรามีวูบ มากยกเราเริ่มแผ่ว เปิดโอกาศให้อุสมาน เลือกจิ้ม เลือกเน้น  เน้น จบที่เลข6 เมื่อเจอเข้ากับหมัดชุดฮุคเข้าหน้าท้อง จำต้องยอมคารวะ นับ8 ลุกขึ้นมาได้ใส่ใหญ่เลยไม่ไว้หน้าเจ้าบ้าน จบเลยเช่นกัน เจ้าสมโภชน์ ซีซ่า นักชกไทย ยอมซีซ้ำ กรรมการโบกมื้อยุติการชก ชวดเข็มขัดโลกยูธเวลเตอร์ WBO ไปอย่างน่าเสียดาย..ชมคลิป

 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.samaaenglish.tv/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments