<<>> หลุยส์ เนรี อดีตแชมป์โลก2ตำแหน่งพิกัดรุ่น แบนตั้นเวธและซูเปอร์แบนตั้น เจ้าของสถิติ 32เคโอ24แพ้1 ุวัย27ปี ถือเป็นลูกรักของWBC หลังเขาได้สร้างวีรกรรมบนแผ่นดินบูชิโด จนเกิดเป็นเรื่องดราม่าข้ามโลก ถึงขั้นห้ามขึ้นชก แต่กับบทลงโทษที่ได้รับแล้วจิ๊บจ๊อยน่าดู 

 

www.soloboxeo.com

 

การพ่ายแพ้ให้กับ แบรนดอน ฟิเกรัว ในไฟต์ป้องเข็มขัดแชมป์ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้นสองสถาบัน WBA-WBC เมื่อวัน15 พ.ค 2554 อย่างยับเยินในยก7 ทำให้เขาต้องสูญเสียแชมป์โลกไปทันทีถึงสองเส้นสองสถาบัน ที่Dignity Health Sports Park , คาร์สัน, แคลิฟอร์เนีย , สหรัฐอเมริกา

 

แม้การแพ้ในครั้งนั่นดูเหมือนเนรีจะหมดมุก แต่ก็มีหลายกระแสยังเชื่อมั่นว่าเขาจะไม่มีทางหยุดชกหรือแขวนนวมอย่างแน่นอน เพราะอายุการใช้งานยังยาวนานแค่27ปี มีเวลาอีกถมเถ ซึ่งก็เป็นอย่างที่ว่ากัน เพราะเพื่อแค่9เดือนเขาก็กลับมาคว้าเข็มขัดแชมป์ WBC Silver และ WBO Inter-Continental รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 5 ก.พ. 2565 เมื่อสามารถเอาชนะ คาร์ลอส คาสโตร นักชกตัวเก่งสถิติสวย (27-1-0) โดยคะแนนกำหนด10ยก 95-94 /94-95 /93-96 

 

www.tapology.com

 

ล่าสุดกับวันนี้..หลุยส์ เนรี ยังคงเดินหน้าต่อไปเป้าหมายเข็มขัดเส้นที่พิกันรุ่นเดิมซูเปอรฺแบนตั้น เขาจะขึ้นเผชิญหน้ากับเดวิด คาร์โมนา (43-9-5) ตัวเก๋าวัย32ปี เพื่อนร่วมชาติในวันเสาร์นี้ ที่เมืองติฮัวนา บ้านเกิดของเนรี ประเทศเม็กซิโก และการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สองของปี 2022 สำหรับ Nery

 

Esther Lin- SHOWTIME

 

ด้วยหวังว่าชัยชนะในวันเสาร์นี้ จะนำสู่หนทางที่จะส่งต่อยังจุดโฟกัสที่ตั้งไว้ กับสตีเฟน ฟุลตัน แชมป์โลกเคราดำรุ่นเฟเธอร์เวท WBC/WBO ชกไร้พ่าย (21-0, 8KOs) ผู้แย่งเข็มขัดนี้จากเอวของ ฟิเกรัว โดยในตอนนี้Nery รั้งอันดับ1 WBC และอันดับสองของ WBO โดยปัจจุบันนี้ฟุลตันยังไม่ขึ้นโปรแกรมป้อง จึงเป็นโอกาศที่ดีหาก 2 ตุลาเสาร์นี้ เขาสามารถเอาชนะคาร์โมนา และโชว์ฟอร์มได้แจ่ม แน่นอนการศึกครั้งต่อไปของฟุลตัน กากบาทไว้เลย ไม่หนีไปใหนแน่....จร้า..

 

 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments