<<>> แชมป์โลกฟลายเวต IBF ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ชกแดนผู้ดี และอดีตแชมป์โลกฟลายเวต IBF  เฟลิกซ์ อัลวาราโด คู่ปรับเก่าของเจ้าฟ้าลั่น จู  ได้ลงโปรแกรมแข่งขันแน่นอนแล้ว หลังทั้งสองทีมงานได้ตกลงในเงื่อนไขที่น่าพอใจ ลงใจกลางกรุงลอนดอนในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565

 

 

ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ นักชกแดนผู้ดีอังกฤษวัย 26 ปี (ชนะ 18, 4 KOs ไร้พ่าย) คว้าเข็มขัดแชมป์ IBF ในรุ่นฟลายเวตมา จาก โมรูที เอ็มทาเลน ชกจอมเก๋าวัย39ปีจากแอฟริกาใต้ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และสามารถป้องกันมาได้สองครั้ง เขาได้ค้นหาแมตช์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกับแชมป์ของสภามวยโลก WBC ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ  ชกเม็กซิโกวัย27 ปี (18-2-0) ซึ่งในตอนแรกความน่าจะเป็นไปได้เกิน90 แต่ที่สุดมันไม่เป็นจริง จนต้องยุติไป พร้อมกับถึงกำหนดชกในไฟต์บังคับที่กำหนดชก โดยทางIBF เปิดศึกกับ เฟลิกซ์ อัลวาราโด อดีตแชมป์ในรุ่้น108ปอนด์  ที่ยอมสละแชมป์ขึ้นมาชิง ซึ่งจะเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งที่สามของเอ็ดเวิร์ดส์ นั่นเอง

 

 ส่วน เฟลิกซ์ อัลวาราโด นักชกวัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 38 ครั้ง น็อก 33  แพ้ 2 จากนิคารากัว เจ้าหมอนี้คือผู้ดับความหวังของเจ้าฟ้าลั่น จู ในการก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง แต่ กลับต้องพ่ายแพ้คาถิ้นนิคาแค่ยก3เมื่อปี60  ส่วนการแพ้แค่สองของอัลวาราโด นั่นก็คือการชกกับ คาซูโตะ อิโอกะ เมื่อปี 2556 ในไฟต์ชิงแชมป์โลก108 WBA ครั้งแรกของเขา ส่วนอีกหนึ่งคือการพ่ายแพ้ให้กับ ฮวน คาร์ลอส เรเวโก้ แชมป์โลก112 WBA ในการชิงแชมป์โลกครั้ง2ของเขา 2557

 

               www.vostv.com.ni

 

และหลังจากนั่นเขาก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นชนะรวด จนสามารถคว้าแชมป์โลกIBF 108 ได้ในปี2561 ที่ฟิลิปปินส์ ป้องกันมาได้2ครั้ง จนมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ที่สุดจึงประกาศสละตำแหน่ง 108 IBF โดยมีเป้าหมายแชมป์โลกรุ่นที่สอง 112 ปอนด์ IBF  ฝันจะเป็นจริงหรือไม่ 11 พ.ย. นี้ ซันนี เอ็ดเวิร์ดส์ จะมีคำตอบให้ ลุ้นกัน..

 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com  /KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments