หน้าแรก WBC Asia #”WBC Asia” ฮ็อตชิง-ป้อง 10 เส้น พร้อมยกย่อง “ธนัญชัย – เทิดศักดิ์”..

#”WBC Asia” ฮ็อตชิง-ป้อง 10 เส้น พร้อมยกย่อง “ธนัญชัย – เทิดศักดิ์”..

1047
<<>> 12.00 น. วันพุธที่ 28 กันยายน 2565 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย(WBC Asia) มีการประชุมจัดอันดับนักมวยสากลประจำเดือนกันยายน 2565 โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ แต่งตั้งให้ นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน
 
 
 
 
ประเด็นสำคัญในการประชุม ได้ยกย่อง ธนัญชัย จรูญภักดิ์ เป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน ด้วยผลงานการป้องกันแชมป์WBC Asia รุ่นฟลายเวท ชนะน็อก เจนนี่ บอย โบค่า (Jenny Boy Boca) ชาวฟิลิปปินส์ ยก 6 เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่เดอะบาซ่าร์ รัชดาฯ และยกย่อง เทิดศักดิ์ สีนาม เป็นนักมวยเกียรติยศประจำเดือน ด้วยผลงานชิงแชมป์(ว่าง) WBC Asia Silver รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ชนะคะแนน ดาฟรอนเบค เคอบอนนอฟ (Davronbek Kurbonov) ชาวอุสเปกีสถาน เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์
 
 
นอกจากนี้คณะกรรมการจัดอันดับยังแสดงความยินดีกับกรรมการของคณะที่เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน คือ พันเอกดำรงค์ สิมะขจรบุญ ได้เลื่อนยศเป็นพลตรี สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม , รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ และ นายภพธร รุ่งสมัย ได้รับรางวัลผู้สื่อข่าวกีฬามวยดีเด่น งานยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลวงการมวยครั้งที่ 10 และขอชื่นชมกรรมการที่เคยได้รับรางวัลผู้สื่อข่าวดีเด่นมาแล้ว ต้องถือเป็นตัวอย่างที่ดี คือ นายมนตรี วีระประวัติ , นายนฤเบศวร์ ถนิมพาสน์ และนายพัลลภ ศรีไพรวัลย์
 
 
 
 
 
 
ส่วนการรับรองแชมป์และจัดชิงแชมป์ช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2565 มีจำนวนรวม 10 เส้น จัดที่อินเดีย 3 เส้น , ไทย 6 เส้น และ อินโดนีเซีย 1 เส้น ซึ่งยังคงยืนหนึ่งของความนิยมและความเชื่อถือสูงสุดในวงการมวยสากลของภาคพื้นเอเซีย
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/www.smmsport.com

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments