<<>> นักฆ่าหน้าเด็ก อดีต แชมป์โลก ซูเปอร์แบนตัมแบบ2สถาบันWBA –IBF แดเนียล โรมัน วัย32ปี  เจ้าของสถิติ ชนะ29 เคโอ 10 แพ้2 เสมอ1 ได้ออกมาโพสต์ในโซเชียลมีเดียอย่างกะทันหันเมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าเขาได้ประกาศแขวนนวมแล้ว หลังจากที่ไฟต์ล่าสุด ไม่สามารถกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีก เมื่อพ่ายแพ้ให้กับเจ้าเคราดำ สตีเฟน ฟุลตัน เจ้าของเข็มขัดโลก WBCและWBO ซุปเปอร์แบนตัมเวต

 

 

“ผมขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะขอยุติบทบาทของตัวเองในวงการมวยทุกอย่าง ” โรมันกล่าวบน Twitter เมื่อวันจันทร์ “ขอบคุณทีมงานของผม โปรโมเตอร์ สปอนเซอร์ สื่อ และแฟน ๆ ทั่วโลกสำหรับความรักและการสนับสนุนตลอดในช่วง 12 ปี ที่ผ่านมา ผมขอถวายเกียรติแด่พระเจ้าทั้งหมด”

แดเนีบล โรมัน เริ่มต้นเทิร์นโปรเมื่อปี 2553 และต้องใช้เวลาเกือบ8ปี ถึงได้ขึ้นชื่อนำหน้าว่าแชมป์โลก สมใจ เมื่อสามารถเอาชนะเจ้าบ้านแดนยุ่น เล่นงานจน ชุนคูโบ หมดทางสู้ไปในยกที่9 เถลิงเข็มขัดโลกประเดิม WBA ซูเปอร์แบนดั้น 10 กันยายน 2560 โรมันป้องกันแชมป์ได้4ไฟต์ จนได้มีโอกาศเปิดศึกล้มแชมป์กับ TJ Doheny คู่ปรับเก่า ไมค์ พ.ธวัชชัย ไม่ผิดหวังโรมันคว้ามาได้อีกเส้นเช็มขัดโลก IBF ซูเปอร์แบนตั้น 26 เมษายน 2562

 

 

แต่ในไฟต์ต่อมาทีมงานของเขาเรียกเอามวยโนเนมแดนอุชเบ นั่นแหละพวกเขาคิดผิดถนัดเมื่อ แดเนีบล โรมัน พลาดท่าเสียแชมป์โลก WBA(ซูเปอร์) และ IBF ให้กับมูโรจอน อักมาเดลีฟ ที่กลายเป็นฮีโร่อุซเบ แบบมีพลิก ไม่เอกฉันท์  115-113/ 113-115 / 113-115 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563

..แม้จะแพ้แต่ไฟยังแรงโร่ เขายังเนื้อหอมได้ขึ้นชกไต่อันดับอีกสองไฟต์ จนขึ้นมารั่งเบอร์หนึ่งของรุ่นและมีสิทธิ์ขึ้นชกในฐานะผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของสถาบันสภามวยโลก WBC กับเจ้าเคราดำ สตีเฟน ฟุลตัน ที่กำลังมาแรง

โดยเจ้าเคราดำวัน27ปี คว้าแชมป์โลก WBO มาจากการเอาชนะ แองเจโล ลีโอ เมื่อมกราปีที่แล้ว หลังจากนั่นเขาก็ขึ้นไฟท์เดิมพันแชมป์กับตัวเก่ง แบรนดอน ฟิเกรัว เจ้าของเข็มขัดรุ่นเดียวกันของ WBC พ.ย.ปลายปี ผลการชกฟุลตันโชว์เทพ คว้ามาได้อีกหนึ่ง

 

 

และสำหรับผลการชกระหว่าง แดเนียล โรมัน กับ ฟึลตัน ชกกันได้สนุกคุ้มราคาค่าบัตร์ชม เมื่อโขกกัน12ยกครบเซต จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าเคราดำ ฟุลตัน ขาด 108-120 /108-120 /109-119 สร้างความผิดหวังให้กับโรมันมากสุด

จากวันนั่นถึงวันนี้แค่3เดือนกว่า แบบไม่คาดคิด ยอดมวยตัวเก่งอย่าง แดเนียล โรมัน ก็ประกาศแขวนนวมแบบสายฟ้าแลบ ในวัย32ปี กับ สถิติ ชนะ29 เคโอ 10 แพ้2 เสมอ1  อาเมน..

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments