<<>> เอมานูเอล นาวาร์เร็ตเต้ นักชกเม็กซิกันวัย27ปี แชมป์โลกสองรุ่นโดยครองตำแหน่ง จูเนียร์เฟเธอร์เวทWBOตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ถึงกรกฎาคม 2020 และตำแหน่ง WBO รุ่นเฟเธอร์เวทตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ณ กรกฎาคม 2022 ล่าสุด กับไฟต์ป้องครั้ง3หลังหยุดไปเกือบปี เขาขึ้นซดกับเพื่อนร่วมชาติตัวจิ๊ด เอดูอาโด้ บาเอซ (21-2-2, 7 KO) ได้เรื่องเลย เมื่อฟอร์มเก่า-เจ๋ง หดหาย หรืออาจจะเป็นเพราะสาเหตุการป้องแชมป์แค่ปีละ1ครั้งทำพิษ แม้ผลการชกจะจบลงโดยชัยชนะของเขาก็ตามในยกที่6  แต่….
 
 
 
 
เกมบนเวที เปิดฉาก เป็นเจ้าบาเอซที่ดูจะดุดันชวนทะเลาะ 1-2-3 ฮุก ออกหมัดแบบหวังผลเล่นงานนาวาร์เร็ตเต้แบบต้อน โดยฝ่ายแชมป์พยายามไม่ปะทะดึงจังหวะแย็บซ้าย วนขวา แต่ก็ทนลูกตื้อไม่ไหวต้องชนเป็นชนหน้าสบัก ความแม่นเน้น ดูจะเป็นลองผู้ท้าชิงเห็นๆ ลูกล้วงท้องดูได้ผลเห็นจะเวลาแชมป์โดนจังๆ สถานการณ์ดูจะเสียเปรียบ ช้าเร่งไม่ทันส่อแววสะสม แม้ในบ้างครั้งบาเอซจะโดนแบบจัง แต่ยังเฉยวิ่งเข้าหาอีก หมัดต่อหมัดดูไม่ได้ผล
 
 
 
 
ผ่านไปครึ่งทาง คะแนนออกมาน่าใจหาย เมื่อแชมป์เป็นรอง2-1 ทีมแชมป์เริ่มวางแผนใหม่เน้นหน้าไม่ลง เปลี่ยนโมเมนตั้นลงล่าง ถูกทางแปะ.. เมื่อทางผู้ท้าชิงบาเอซยังคงเดินเ้กมแบบไม่เปลี่ยน เปิดช่องโหว่ให้แชมป์ได้บรรจง หมัดฮุกซ้ายตัตตับประจำชาติถูกนำออกมาใช้ เปาะเดียวแท้ เล่นงานสดุดหยุดทันทีในยกที่6 เมื่อปาเอซโดนอย่างจัง ค่อยๆคุกเข่าคารวะฮ่องเต้ จบเกมแบบไม่คาดคิดว่าแชมป์จะทำได้ เกมโอเวอร์….เลิกเก็บฉาก..ชมคลิปจร้า..
 
 
Photocredit:Zanfer Box
 
 
 
 
 
@ News  Photo video Credit :: Sky Sports Boxing
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments