<<>. ไทสัน ฟิวรี นักชกไร้พ่ายชาวสหราขอาณาจักร เตรียมคืนสังเวียนปะทะ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก จาก ยูเครน เพื่อชิงบัลลังก์ราชามวยรุ่นยักษ์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย


ทีมงานของ ฟิวรี กำลังเจรจาเข้าร่วมไฟต์ที่คาดว่ามูลค่าสูงกว่าวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.) คิดเป็น 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,620 ล้านบาท) ซึ่ง อูซิก ป้องกันเข็มขัดของ สมาคมมวยโลก, องค์กรมวยโลก (WBO) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) นำมาเดิมพันกับเข็มขัด สภามวยโลก (WBC) ของ ฟิวรี ปักหมุดไว้วันที่ 17 ธันวาคม 2022

 



ไฟต์ดังกล่าวจัดขึ้นก่อนแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ เพียง 1 วัน และดึงดูดความสนใจของแฟนๆ สู่ย่านตะวันออกกลางมากยิ่งขึ้น

ปรินซ์ โมฮัมหมัด อับดูลาซิซ รัฐมนตรีกีฬา ซาอุดิอาระเบีย กล่าว “เรามีความสนใจจัดไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวต 4 สถาบัน เป็นอย่างมาก เราตั้งใจว่าจะจัดที่เมืองริยาดห์”



อูซิก วัย 35 ปี กล่าวหลังย้ำแค้น แอนโธนี โจชัว คู่ปรับชาวบริติช “ไฟต์กับ ฟิวรี คือไฟต์เดียวที่ผมต้องการ หากมันไม่เกิดขึ้น ผมอาจจะไม่ขึ้นเวทีอีกแล้ว แต่ผมเชื่อว่าเราจะได้ดวลกันเร็วๆ นี้”

ด้าน ฟิวรี ตอบโต้ “พวกเขาห่วยแตก ผมน่าจะเอาชนะพวกเขาได้ภายในคืนเดียว ยิปซี คิง อยู่ที่นี่ เพื่อคงอยู่ไปตลอดกาล ดังนั้นเอาสมุดเช็กของคุณออกมา”

 



สภามวยโลก (WBC) ขีดเส้นตายแก่ ฟิวรี สำหรับตัดสินใจว่าจะยุติการรีไทร์หรือไม่จนถึงวันศุกร์นี้ (26 ส.ค.) ก่อนประกาศให้ตำแหน่งแชมป์ว่าง

 
 
 
@ News  Photo video Credit :: mgronline.com
 
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments