<<>> 27 ก.ค.​ ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มีการประชุมคณะกรรมการจัดอันดับ สภามวยมวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ประจำเดือนกรกฎาคม 2565 โดยมี ประธานคณะกรรมการจัดอันดับ WBC ASIA นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม

 

 

ที่ประชุมได้รับทราบความเคลื่อนไหวการป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ของ  เพชรมณี ซีพีเอฟ (ปัญญา ประดับศรี) กับ สึบาสะ คูร่า (Tsubasa Koura) รองแชมป์โลกอันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเดิมทีกำหนดจัดวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 ส่อเค้าเลื่อนออกไปเป็นวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่โคราช เพราะไปซ้อนกับรายการที่ทีมงานเพชรยินดี ผู้จัดการแข่งขันจัดมวยไทยอยู่เป็นประจำทุกวันอังคารทางช่องทรูโฟร์ยู โดยทีมงานแจ้งไปยัง WBC แล้ว ทั้งนี้จะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า

 

 

โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธาน WBC และประธาน WBC Asia เตรียมแต่งตั้งผู้แทนจาก WBC Asia เข้าประสานงานการชกป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้อย่างใกล้ชิด แต่เชื่อว่าการเลื่อนเวลาออกไปอีก 1 วัน ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่ที่ประชุมมีมติยกย่องนักมวยที่มีผลงานโดนเด่นในรอบเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักมวยยอดเยี่ยมได้แก่ เคเจ นัตตูปลัก​ (KJ Natuplag) ชาวฟิลิปปินส์ ผลงานชนะเคโอ ก้องพลา กุลวงศ์ ยก 2 ได้ครองแชมป์ WBC Asia รุ่นเฟเธอร์เวต เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 ที่ดูไบ ยูเออี, ส่วนนักมวยเกียรติยศได้แก่ ด็อด ยอร์แดน (Daud Yordan) ชาวอินโดนีเซีย ผลงานการชนะทีเคโอ ผึ้งหลวง ส.สิงห์ยู่ ยก 6 ได้ครองแชมป์ WBC Asia Silver รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต เมื่อ 1 กรกฎาคม 2565 ที่อินโดนีเซีย

 

 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments