<<>> ดูท่าว่าจะแอบแขวนนวมไปแบบเงียบๆซะแล้วนะครับสำหรับ Mikey Garcia (40-2, 30 KO) ยอดนักชกวัย 34 ปีเมื่อล่าสุดเขาได้ทำการอัพเดทสถานะใน Instagram ของเขาเป็น “แชมป์โลกที่แขวนนวมแล้ว” โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมานั้น Garcia ได้เดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานเกียรติประวัติให้กับตัวเองเป็นจำนวนมาก สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้มากถึงสี่พิกัดน้ำหนักเลยทีเดียว
เริ่มจากการชนะคะแนน Orlando Salido ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธของ WBO ในปี 2013 จากนั้น 10 เดือนต่อมาก็จัดการชนะน็อค Rocky Martinez จนได้เป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBO
 
 
            www.sportingnews.com
 
 
ชื่อเสียงของ Garcia เริ่มโด่งดังเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเมื่อเขาจัดการเอาชนะน็อค Dejan Zlaticanin ในปี 2017 คว้าแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC มาครอง ก่อนที่จะชนะคะแนน Robert Easter Jr. จนได้เข็มขัดของ IBF มาเพิ่มบารมีอีกเส้น จุดนี้เองครับที่ Garcia แสวงหาความท้าทายมากขึ้นด้วยการขยับน้ำหนักขึ้นไปรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธและเอาชนะคะแนน Sergey Lipinets ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ IBF
 
 
              premierboxingchampions.com
 
 
อย่างไรก็ตาม ความรุ่งโรจน์ของ Garcia เริ่มมาถึงจุดสะดุดเอาเมื่อเขาพ่ายคะแนนแบบขาดลอยให้กับ Errol Spence Jr. ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ IBF ซึ่งถึงในปี 2020 Garcia จะกลับคืนฟอร์มมาได้ด้วยการชนะคะแนน Jessie Vargas แต่สุดท้ายการฝืนชกในพิกัดน้ำหนักที่ใหญ่เกินตัวก็ส่งผลเสียต่อ Garcia อีกรอบเมื่อเขาต้องพ่ายคะแนนแบบชวนช็อคให้กับ Sandor Martin เมื่อเดือนตุลาปีก่อน
 
 
 
Heikki M
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments